เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ร.ต.อ.ถิระโยธิน ทรัพย์สินธ์ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อตลาดไทยศิริ บ้านโนนขมิ้น ต.หนองบัว จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบ พบนายนันทภพ วงศ์น้อย อายุ 20 ปีพนักงานร้านสะดวกซื้อได้ควบคุมตัว น.ส.สุฑารัตน์ อายุ 25 ปี ชาวบ้าน  ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานีโดยกักตัวไว้ที่หลังร้าน หลังก่อเหตุลักสินค้าภายในร้าน ประกอบด้วย พริกกระเทียม 1 แพ็ค 20 บาท เลือดหมู 1 แท่ง 13 บาท น่องไก่ 1 แพ็ค 43 บาทอกไก่ 1 แพ็ค 70 บาท รวมเป็นเงิน 146 บาท โดยมีกล้องวงจรปิดภายในร้านเป็นหลักฐาน

นายนันทภพ เล่าว่า ก่อนหน้านี้สินค้าในร้านหายประจำ หายประมาณ 10 ครั้ง จึงได้ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดดู ก็พบผู้หญิงมีตำหนิรูปพรรณตรงกับน.ส.สุฑารัตน์ ซึ่งมากับเด็ก เข้ามาก่อเหตุ ลักสินค้าภายในร้าน โดยจะใส่เสื้อคลุมแขนยาวแล้วจะหยิบเอาสินค้าส่วนมากจะเป็นอาหารสดเนื้อสัตว์ เข้าไปซ่อนในเสื้อ แล้วจะหยิบเอาน้ำอัดลมกับนมเปรี้ยวไปจ่ายเงินที่เคาร์เตอร์แต่พอมาเช็คสินค้าภายหลังก็พบว่าหายไป มาครั้งนี้ จึงแอบดูพฤติกรรม ก็พบว่ามาขโมยอีก และจับได้คาหนังคาเขาพร้อมของกลาง จึงรายงานไปที่สาขาใหญ่ และสั่งดำเนินคดี เพราะว่าทำหลายครั้งแล้ว

ส่วนน.ส.สุฑารัตน์ ให้การรับสารภาพว่า สามีทำงานก่อสร้าง ส่วนตนตกงาน อาศัยอยู่บ้านกับยายและลูกสาว  2 ขวบตนไม่มีเงินซื้ออาหารไปทำกับข้าวให้ลูกสาววัย 2 ขวบกินวันนี้ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน มาจากบ้านช้าง มาขโมยสินค้าอกไก่และน่องไก่เพื่อไปทอดให้ลูกสาวกิน แต่ก็มาถูกพนักงานจับได้ ซึ่งตนยอมรับว่าเคยมาลักสินค้าในร้านนี้หลายครั้งแล้วไม่คิดว่าพนักงานจะจับได้ อยากขอโทษและขอโอกาสกลับไปหาลูก

ร.ต.อ.ถิรโยธิน  ทรัพย์สินธ์  รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี  ได้บอกน.ส.สุฑารัตน์ว่า เนื่องจากพนักงานยืนยันจะดำเนินคดี เพราะมีหลักฐานและก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว เมื่อพ้นโทษออกมาแล้ว ก็ขอให้เลิกพฤติกรรมลักทรัพย์ เพราะว่ามันผิดกฎหมาย ขอให้กลับตัวเป็นคนดีก่อนแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป