เป็นอีกหนึ่งดราม่าร้อนโลกออนไลน์จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเล่าเรื่องราวความผิดหวังเมื่อสั่งเค้กมาเซอร์ไพร้ส์ แต่กลับต้องตกใจเองเมื่อทางร้านไม่รับผิดชอบ แถมยังตอกกลับมาด้วยคำรุนแรง

สำหรับเรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวว่าเธอรู้สึกอกหักกับร้านเค้กร้านหนึ่ง ที่เธอได้สั่งเค้กวันเกิดล่วงหน้า 1 วัน โดยที่มีการตกลงกับทางร้านเรียบร้อย โดยทางร้านได้รับปากว่าส่งทันเวลาที่เธอต้องการอย่างแน่นอน แต่ทว่าเมื่อถึงเวลาทางร้านกับตอบกลับมาว่า “ขออภัยด้วยนะคะ พอดีเสร็จไม่ทัน”

ทำให้เซอร์ไพร้ส์วันเกิดที่เธอวางแผนไว้ทั้งหมดต้องล่มลง ซึ่งทางร้านบอกว่า จะให้คืนยอดไหม จะได้ให้แกร็บวนรถกลับ และตอกกลับลูกค้าไปว่า ถ้าตั้งใจสั่งจริงๆ คงสั่งล่วงหน้านานกว่านี้ไม่ใช่สั่งกะทันหัน ซึ่งทางร้านก็รับว่าผิดที่รับปากแล้วส่งให้ล่าช้า โดยยังทิ้งท้ายสอนลูกค้าอีกว่า “ถ้าครั้งหน้าไปสั่งร้านไหนรบกวนสั่งล่วงหน้าด้วยถ้าตั้งใจจะสั่งจริง!”

ภายหลัง ทางลูกค้าได้ตัดสินใจขอเงินคืน แต่ทางร้านก็ไม่โอนคืน พร้อมกับบอกว่า “รบกวนรอไปนะคะ ถ้าไม่รับก็โยนทิ้งไป” เมื่อทางเจ้าของเรื่องบอกว่าจะไปแจ้งความ แม่ค้าก็ตอบกลับมาว่า “-ีควาย”, “โง่”, “กระจอก-ิบหาย ไม่มีปัญญาจ่ายค่าส่งก็บอกมา”

โดยภายหลังจากที่เจ้าของเรื่องราวได้โพสต์เล่าประสบการณ์ของเธออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง โดยส่วนใหญ่ต่างมองว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าแม้แต่น้อย เพราะเรื่องนี้ร้านรับปากแต่กลับเป็นฝ่ายผิดนัดเสียเอง และยังมองว่าทางร้านไร้ความรับผิดชอบ แถมยังพูดจาไม่ดีกับลูกค้า

นอกจากนี้ ยังพบว่า หลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ไปจนเกิดคำวิพากษ์วิจารณ์จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย ที่พร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #cakebymm ทำให้มีชาวเน็ตอีกหลายราย ออกมาเล่าประสบการณ์ที่เคยถูกแม่ค้าร้านดังกล่าววีนเช่นกัน อาทิ การทักข้อความไปสอบถามรายละเอียดเค้ก แต่กลับถูกต่อว่ากลับมา รวมไปถึงกรณีที่ลูกค้ารายหนึ่งสั่งเค้กแต่งงานไป แต่กลับได้ไม่ตรงปกอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเป็นกระแสร้อนแรง จนชาวเน็ตต่างรวมตัวเข้าไปคอมเมนต์ต่อว่าทางร้านแบบถล่มทลาย ทำให้ล่าสุด ทางร้านเค้ก ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ ขอรับผิดชอบโดยการคืนเงินเต็มจำนวน พร้อมทั้งสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แต่ทั้งนี้ ยังคงพบชาวเน็ตที่ยังไม่เห็นด้วยกับคำขอโทษดังกล่าว ยังคงเข้าไปคอมเมนต์ต่อว่าอย่างต่อเนื่องอีกด้วย..