จากกรณีการเสียชีวิตอย่างมีปริศนาของนายระพิน ดิษทับ ผอ.กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ถูกพบเป็นศพแขวนคอตายเปลือยกายใต้ต้นมะยม ซึ่งทางญาติต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่น่าเป็นไปได้ พร้อมจี้ตำรวจให้เร่งตรวจสอบคลี่ปมการตาย หวั่นจะเป็นการฆาตกรรม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ศาลา 4 วัดบางตำบลในเมือง อ.เมือง จ.แพงเพชร นางรัตติกร ดิษทับ ภรรยาของ ของนายระพิน ดิษทับ ผู้อำนวยกองยุทธศาสตร์และงบประมาณ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การดำเนินพิธีทางศาสนายังเป็นไปตามปกติ ส่วนวันฌาปนกิจศพคือวันที่ 9 เม.ย. 67 นั้น ทางครอบครัวอาจจะเลื่อนการเผาศพสามีไปจนกว่าจะทราบผลที่แท้จริง ยังคงเป็นปริศนาและค้างคาใจ

ภายหลังจากเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนัดตนเองและลูก รวมทั้งพยานอีกหลายปากเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งก็ยังคงไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง พร้อมย้ำว่าจะสืบสวนหาข้อเท็จจริงให้กระจ่างโดยเร็วที่สุด โดยไทม์ไลน์ที่ไล่จากกล้องวงจรปิดตั้งแต่ร้านข้าวต้มจนถึงบ้านพัก หยุดอยู่ที่จุดใดบ้าง ซึ่งยังต้องขยายผลจากพยานหลักฐานอื่นเพิ่มเติมเพื่อคลี่คลายคดีนี้ให้ได้ในที่สุด

คาใจ! ผอ.อนาคตไกลดับปริศนา กางเกงยีนผูกคอเปลือยกายใต้ต้นมะยม

“ตนเองยังคงรู้สึกแคลงใจกับผลที่ออกมา ซึ่งขัดแย้งกับพฤติกรรมส่วนตัวของสามี และรูปการที่เกิดขึ้นในคดีเกี่ยวกับการตายของสามี จึงเตรียมทำเรื่องขอทราบรายละเอียดของการเสียชีวิตของสามีอีกครั้ง โดนจะยังคงสวดอภธรรมบำเพ็ญกุศลศพไปตามกำหนดการเดิม แต่ในส่วนของการฌาปนกิจนั้น จากที่มีกำหนดในวันที่ 9 เม.ย. ต้องเลื่อนออกไปก่อนจนกว่าจะทราบผลของการเสียชีวิตที่แท้จริง และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างเต็มที่” ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าว

ต่อมาบ่ายวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกำแพงเพชร และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าคุมพื้นที่โดยห้ามผู้ใดเข้าไปบริเวณโลงศพผู้เสียชีวิต มีเพียงลูกชายที่เป็นแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บหาพยานหลักฐาน ก่อนจะนำหลักฐานทั้งหมดกลับไปตรวจสอบยังกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด หลังภรรยาและลูกคาใจในสาเหตุการเสียชีวิตพร้อมประกาศเลื่อนการฌาปนกิจศพออกไปก่อน.