เมื่อวันที่ 6 เม.ย. พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ได้รับรายงานพบคนต่างด้าวชายและหญิงจำนวนมาก หลบซ่อนอยู่ที่บริเวณป่าบ่อทรายร้าง กลางทุ่งนา หมู่ที่ 1 ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ พบคนต่างด้าวชายและหญิง ชาวเมียนมา จำนวน 36 คน จึงนำตัวมาที่ สภ.โพธิ์ทอง

ด้าน น.ส.กุลนภา วงษ์คล้อย กำนันตำบลคำหยาด เล่าว่า มีคนเลี้ยงแพะไปพบเจอกลุ่มคนจำนวนมาก เห็นเป็นเงาตะคุ่มหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าบ่อทรายร้างกลางทุ่งนา จึงมาแจ้งให้ทราบ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ พบทุกคนอยู่ในสภาพหิวโซและท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ตนเองจึงซื้อน้ำและข้าวให้ได้รับประทาน

ขณะที่หญิงสาวชาวเมียนมา เล่าให้ฟังว่า ได้เดินเท้าเข้าป่ามาจากแม่สอด จ.ตาก ประมาณ 3 วัน แล้วได้ขึ้นรถยนต์มาปล่อยทิ้งไว้ที่ป่าในบ่อทรายร้าง เพื่อรอคนมารับไปทำงาน โดยเสียค่าหัวไม่เท่ากันตั้งแต่ 15,000– 35,000 บาท แล้วแต่งานที่จะเข้าไปทำ ซึ่งตนเองเองนั้นเตรียมตัวที่ไปทำงานที่พัทยา แต่มาโดนจับเสียก่อน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป.