เมื่อวันที่ 7 เม.ย. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติถูกเหล็กแหลมรั้วประตูบ้าน แทงบริเวณท้องได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่หมู่บ้านโชคชัย การ์เด้นโฮม 2 บ้านเลขที่ 21/116 ซอยวัดบุญสัมพันธุ์ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อภายหลังคือ MR.GIRLING MICHAEL สัญชาติอังกฤษ อายุ 65 ปี นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ตรวจสอบที่บริเวณท้องถูกเหล็กแหลมประตูรั้วบ้านแทงลึกประมาณ 5-6 นิ้ว ทะลุท้องมีบาดแผลฉกรรจ์ ไส้ทะลักออกมาได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือ และปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

สอบถามเพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นได้ยินเสียงร้องจึงออกมาดู พบว่าชาวต่างชาติถูกเหล็กแหลมแทงเสียบท้องติดอยู่ที่รั้ว ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงโทรฯแจ้งกู้ภัย และนำบันไดให้เพื่อให้ชายชาวต่างชาติยืนพยุงตัวไว้ สำหรับชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านนี้มานานหลายเดือนแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้พยายามที่จะไขกุญแจเข้าบ้านด้วยตัวเอง แต่เป็นเพราะความเมาสุรา จึงทำให้ไขกุญแจบ้านไม่ได้ จึงตัดสินใจปีนเข้าบ้านจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น.