อเล็กซานเดอร์ อิซัค ดาวยิงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กลายเป็นพ่อค้าแข้งในลีกผู้ดีรายล่าสุด ที่ตกเป็นเหยื่อของคนร้าย ที่บุกเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินในบ้านพักหรูในเมืองนิวคาสเซิล โดยเหตุเกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หรือ 48 ชั่วโมงก่อนเกมลีกนัดที่เจ้าตัวลงสนามช่วย “สาลิกาดง” บุกเฉือน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาราว 22.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่ามีกลุ่มคนร้ายบุกเข้าบ้านของ อิซัค ในย่านดาร์ราส ฮอลล์ โดยบุกเข้ามาทางประตูนอกชานหลังบ้าน โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าตอนเกิดเหตุ ดาวยิงทีมชาติสวีเดนและครอบครัวอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวหรือไม่ หรือมีทรัพย์สินใดในบ้านหายไปบ้าง แต่ที่ยืนยันคือมีการขโมยรถยนต์ออกไป 1 คัน ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะถูกพบนำไปจอดทิ้งไว้ ห่างจากที่เกิดเหตุราว 3 ไมล์

จากเหตุดังกล่าว ส่งผลให้ อิซัค กลายเป็นเหยื่อรายล่าสุดของการถูกคนร้ายบุกโตรกรรมทรัพย์สินในบ้าน โดยก่อนหน้านี้ โจเอลลินตัน กองกลางเพื่อนร่วมทีม “สาลิกาดง” ก็เพิ่งถูกโจรขึ้นบ้านซึ่งห่างจากบ้านของ อิซัค แค่ 1 ไมล์ ระหว่างลงเล่นเกมที่ทีมเปิดบ้านพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-3 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงปัจจุบันก็ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ขณะที่ก่อนหน้านี้ นักเตะดังทั้ง แจ๊ค กรีลิช, ราฮีม สเตอร์ลิง, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ อเล็กซ์ อ็อกซเลด-แชมเบอร์เลน ล้วนตกเป็นเหยื่อมาก่อนแล้ว