ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด “แดงเดือด” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ที่ต้องการ 3 แต้มเพื่อแซง อาร์เซนอล กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูง โดยเกมในครึ่งแรกเป็น “หงส์แดง” ทีมเยือน ที่ครองบบอลบุกแทบจะตลอด ก่อนที่ หลุยส์ ดิอาซ จะยิงให้ทีมบุกนำ 1-0 ในนาทีที่ 23 ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบลงด้วยสกอร์นี้ โดยที่ “ผีแดง” ไม่มีโอกาสยิงเลยแม้แต่ครั้งเดียว

เข้าสู่ครึ่งหลัง รูปเกมยังเป็นทีมเยือนที่เล่นได้เหนือกว่า แต่ถึงนาทีที่ 50 กลับเป็น “ผีแดง” ที่มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ จาเรลล์ ควอนซาห์ จ่ายพลาดไปเข้าเท้า บรูโน แฟร์นันด์ส ก่อนดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสจะยิงตูมเดียวเสียบตาข่าย ช่วยให้ทีมตีเสมอเป็น 1-1 ถึงนาทีที่ 67 เจ้าถิ่นพลิกนำ 2-1 จากการปั่นโค้งสุดสวยของ ค็อบบี ไมนู

อย่างไรก็ตาม ถึงนาทีที่ 84 “หงส์แดง” มาตามตีเสมอเป็น 2-2 เมื่อได้จุดโทษและเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สังหารตุงตาข่าย เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอกัน 2-2 แบ่งไปทีมละแต้ม แมนฯ ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 49 คะแนนจาก 31 นัด อยู่อัยดับ 6 ตามหลัง แอสตัน วิลลา ทีมอันดับ 4 อยู่ 11 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล เตะ 31 นัด มีเพิ่มเป็น 71 แต้มเท่ากับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แต่ลูกได้เสียเป็นรอง รั้งอันดับ 2 ของตาราง

เครดิตภาพ : Getty Images