เรียกได้ว่าเป็น Reverse Sweep ที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับ Talon eSports หลังจากพลิกชนะ BLEED esports ในการแข่งขัน VALORANT Champions Tour PACIFIC – Stage 1 Regular Season – Week 1 Day 2 ที่ผ่านมา และในโอกาสดี ๆ เช่นนี้ เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์น้องเก่ง Jitboys ผู้ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นตัวแบก และ MVP ในการแข่งขันแมตช์นี้

Q: จากเดิมน้องเก่ง ที่เล่น Sentinels การเปลี่ยนมาเล่น Controller รู้สึกอย่างไรบ้าง แตกต่างอะไรกับการเล่น Sentinels บ้างไหม

Jitboys: ก็ไม่ได้รู้สึกต่างมากครับ เพราะเดิมก็เคยเล่นอยู่แล้ว แค่ต้องไปเดินกับเพื่อนมากขึ้น จากที่ปกติที่ต้องเป็นคนเดิน Lurk ตลอด

Q: ในแผนที่ Lotus ชอตที่ From The Shadows ไปข้างหลังและเก็บ 4 Kills ช่วยเล่าชอตนั้นหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้น สื่อสารกับทีมยังไง

Jitboys: เป็น Reaction มากกว่าซ็อตนั้นพี่ทีม (Crws) มาว่าอัลติโดน 5 ตัวก็มั่นใจวาร์ปไปเลยครับ เสียดายที่ไม่ได้ ACE พี่พล (sScary) ไม่ให้

Q: ในแผนที่ที่ 2 อย่าง Bind ทำไมถึงเลือก เล่น 2 Controller แถมตัว Jitboys เองก็เลือกเล่น Habor ด้วย อันนี้เป็นแผนที่ตั้งใจทำมาหรือเปล่า

Jitboys: ใช่ครับ เป็นแผนที่ทีมตั้งใจทำมา

Q: น้องเก่งช่วยเล่าถึง Surf หน่อยครับว่า ได้มาร่วมทีมด้วยกันแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง

Jitboys: รู้สึกดีครับที่มีคนไทยมาเพิ่มอีกคน หมี (surf) ก็เป็นคนที่มี Energy เยอะ Mood ในเกมของทีมก็ดีขึ้นเยอะ

Q: น้องเก่งช่วยเล่าความแตกต่างระหว่างการเล่น ภายใต้ IGL อย่าง Lenne กับ Crws หน่อยว่า แตกต่างกันอย่างไร

Jitboys: โดยรวมก็ไม่ต่างมากแต่ Lenne จะเป็นสไตล์แบบสั่งแผนและเล่นตามสคริปต์ที่เราซ้อมมามากกว่า ส่วนพี่ทีม (Crws) คือมีแบบเผน แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนอกสคริปต์ ก็สามารถคิดนอกกรอบได้ มีความอิสระ ยืดหยุ่นมากกว่า

Q: อยากจะฝากอะไรถึงแฟน Talon ที่ตามเชียร์อยู่บ้างครับ แล้วที่จะเจอกับ Gen.G มีไม้เด็ดไหมครับ

Jitboys: ฝากติดตามพวกเรา Talon eSport กับแข่งที่จะเจอกับ Gen.G ในวันอังคารนี้ด้วยนะครับ ส่วนไม้เด็ดที่จะงัดกับ Gen.G ไว้รอดูก็แล้วกันครับ

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ Talon eSports จะต้องพบกับรองแชมป์ Master Madrid อย่าง Gen.G eSports ในวันอังคารที่จะถึงนี้

VCT 2024: Pacific Stage 1 คือรายการแข่งขันอีสปอร์ตของเกม VALORANT ที่จัดขึ้นโดยทางค่าย Riot Games โดยแต่ละทีมจากโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะมีการแข่งขันกันในรอบแบ่งกลุ่มตั้งแต่วันที่ 6-29 เมษายน 2024 เพื่อหาทีม 3 อันดับแรกเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ ในส่วนของรอบเพลย์ออฟนั้นจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3-12 พฤษภาคม 2024

สำหรับใครที่สนใจติดตามรับชมการแข่งขัน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายการได้ที่:

Liquipedia: VALORANT Champions Tour 2024: Pacific Stage 1

Facebook: VCT Pacific

YouTube: VALORANT Champions Tour Pacific

X (Twitter): VCT Pacific