เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 67 ร.ต.ต.พูนนิวัต เงินภูเขียว รอง สวป. สภ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ใน พื้นที่ บ้านใหม่โนนเมือง ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นำศพเด็กมาทำไสยศาสตร์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดเทพสถิต และชาวบ้านในพื้นที่

ที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว พบร่องรอยการเผาเศษใบไม้ไปหมาดๆ และพบหลุมฝังกลบลักษณะเพิ่งขุดใหม่ๆผิดปกติตรงที่มีขวดน้ำเปล่า น้ำแดง ธูป เทียน เหมือนทำเครื่องเซ่นไหว้วางไว้ข้างหลุม เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้จอม เสียมช่วยกันขุดดู แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ คล้ายมีคนมาขุดเอาอะไรออกไปก่อนหน้านี้ คาดว่าคงไหวตัวทัน

สอบถามพระในสำนักสงฆ์ อายุ 64 ปี เบื้องต้นให้การว่าทางสำนักสงฆ์แห่งนี้ไม่ได้มีการทำคุณไสยหรือไสยศาตร์แต่อย่างใด มีเพียงการอาบน้ำมนต์หรือพิธีสะเดาะเคราะห์ให้ชาวบ้าน เพื่อให้ชาวบ้านที่มีทุกข์ได้สบายใจเพียงเท่านั้น

สอบถาม หญิงสาว อายุ 33 ปี เจ้าของที่ดิน ที่อนุญาตให้ตั้งสำนักสงฆ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพระสงฆ์ ที่มาอาศัยอยู่ที่สำนักแห่งนี้ก็ไม่เคยก่อความเดือดร้อนแต่อย่างใด มีเพียงระยะหลังได้ข่าวว่ามีเรื่องของไสยศาตร์มาเกี่ยวข้อง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของพระสงฆ์ แต่อย่างใด จึงบันทึกปากคำทุกฝ่ายไว้เป็นหลักฐาน และจะมีการสืบสวนหาข่าวและตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป