เมื่อวันที่ 11 เม.ย. นายโบก บุญเตือน อายุ 87 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านก้านเหลือง พร้อมด้วยชาวบ้านร่วมกันปรับปรุงศาลหลังใหม่ให้เจ้าปู่ละเอียว เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ในละแวก ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ และทางผ่านไป อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ได้สักการบูชา โดยนายโบก กล่าวว่า ในเมื่ออดีตหลายปีก่อนได้มีนายทุนภายในเขตพื้นที่ อ.ศีขรภูมิ ได้มาเลื่อยไม้นำไปขายและได้มาพบก้อนหินขนาดใหญ่ที่อยู่ภายในริมห้วยจึงได้ตั้งศาลขึ้นเมื่อปี 2552 หลังจากนั้นนายทุนคนดังกล่าวได้มีโชคถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ถึง 2 ใบ จากนั้นจึงได้พากันก่อสร้างศาลขึ้นโดยได้ใช้ชื่อว่า ศาลเจ้าปู่ละเอียว

ตนเองเห็นว่าการก่อสร้างหลวงปู่เอียวก่อสร้างมานานแล้วจึงได้ชวนพร้อมกับลูกหลานได้เดินทางมาดูการก่อสร้างศาลหลังใหม่ซึ่งทำการก่อสร้างภายในป่าริมห้วยติดกับหนองน้ำ ระยะทางเข้าไปจากปากทางหมู่บ้านประมาณ 500 เมตรโดยมีหินโบราณที่มีอายุราวนับพันปี และต้นตะเคียนขนาดใหญ่อายุหลายร้อยปีตั้งตระหง่านอยู่ริมห้วยจำนวนหลายต้นนำมาประดิษฐานเอาไว้บริเวณศาลเจ้าปู่ละเอียวอีกด้วย

จากนั้นอดีตผู้ใหญ่บ้านได้ให้ลูกหลานทำการจุดธูปเทียนบอกกล่าวต้นตะเคียนที่อยู่ข้างศาลเจ้าปู่ละเอียวพร้อมกับได้นำแป้งไปทาแต่มองหาตัวเลขไม่พบ จึงได้นำหินที่มีอายุราวพันปีที่ตั้งอยู่บริเวณดังกล่าวมาตั้งเอาไว้ พร้อมกับพูดบอกกล่าวขอโชคลาภปรากฏว่าได้พบเลข 664 อยู่ตรงก้อนหินที่นำมาตั้งเอาไว้โดยจะนำเลข 64, 46 เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 เม.ย.นี้

สำหรับบรรยากาศลอตเตอรี่ที่มีการจำหน่ายโดยภาพรวมที่ขายดีในช่วงนี้และราคาพุ่งชุดใหญ่จำนวน 10 ใบ 2 พันบาท ก็มีเลขเทเสาดวงมหาเศรษฐีเสาอุโบสถตามแบบพระราชทานวัดศิริสัจจัง ต.หนองบัว อ.ศีขรภูมิ และได้มีชาวบ้านที่ไปร่วมทำบุญเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ต่างได้นำเลขหางประทัดมาเสี่ยงดวง คือ 860, 35, 73 และเลขศาลเจ้าปู่ละเอียว 664, 964, 64