เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.00 น. วานนี้ (11 เม.ย.) ประชาชนชาวอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดตรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อกวดขันวินัยจราจรในห้วงเทศกาลสงกรานต์ เขตอำเภอยางชุมน้อย ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ชายวัยกลางคน สวมเสื้อลายแขนยาว นุ่งกางเกงสีดำ 2 มือล้วงกระเป๋า กำลังส่งเสียงดังเอะอะโวยวายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เรียกตรวจรถทุกชนิดที่ผ่านไปมา เพื่อกวดขันวินัยจราจรและเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ที่ขับขี่รถทุกชนิด เพื่อลดอุบัติเหตุเมาแล้วขับ ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 3 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว มีชายฉกรรจ์คนหนึ่งสวมเสื้อลายดอก ซึ่งเป็นพวกเดียวกันกับชายสวมเสื้อลายแขนยาวยืนอยู่ โดยชายทั้ง 2 คนมีอาการคล้ายกับคนเมาสุรา มีกลิ่นเหล้าเบียร์ฟุ้งกระจายออกมา ชายคนสวมเสื้อลายแขนยาว นุ่งกางเกงสีดำ ได้ประกาศว่า “ผมเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย คุณไม่ให้เกียรติผมเลย คุณมาถ่ายผมทำไม” ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดว่า “ยิ่งเป็นข้าราชการระดับสูงสมควรทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี” ทำให้ชายที่อ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ไม่พอใจร้องตะโกนโวยวายคล้ายกับคนเมาสุราอย่างหนัก และได้เดินปรี่เข้าไปผลักอกจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนอยู่ตรงหน้า แต่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ และชายสวมเสื้อลายดอกได้เข้าไปห้ามปรามเอาไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคนเดิมพูดว่า “ข้าราชการระดับสูงต้องเป็นตัวอย่างที่ดีไม่ใช่ทำตัวแบบนี้” โดยตำรวจจะจับกุมชายสวมเสื้อลายดอกเอาไว้ เนื่องจากเมาแล้วขับ แต่ว่าชายสวมเสื้อลายดอกไม่ยอมให้จับกุมและพูดว่า “ผมเป็นคนขับรถให้นาย” มีชายสวมเสื้อลายแขนยาว ได้เข้ามาขัดขวางไม่ให้จับกุมชายเสื้อลายดอก และร้องตะโกนโวยวายเสียงดังใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้หน้าตำรวจแล้วพูดว่า “อย่ามาจับกู อย่าได้เจอกันนะแล้วจะรู้เลย หลายเรื่องนักปกครองกับตำรวจ ถ้าอะไรพึ่งพากันได้จะต้องพึ่งพากัน น้องนุ่งมันไปงานบุญมาก็ขอความเมตตากัน มันไม่ได้เกเร” เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดว่า “ทางหลวงเขาจับมา เข้าใจพวกผมด้วย พวกผมต้องตากแดดทั้งวัน คุณไปดื่มเหล้าอะไรมา ผมก็ปรามๆ ให้กับคนทั่วไปให้ประชาชนได้เห็น สถิติต้องลด 5 เปอร์เซ็นต์ ผมไม่รู้จะทำอย่างไร” ขณะที่ชายเสื้อลายแขนยาว พูดว่า “เดี๋ยวมึงฟังกูถ้ามันชั่วมันเด็กเกเร แต่ถ้าเราไม่พึ่งกัน เฮ้ยมึงจ่าสิบเอกไปขอปืน กูจะไม่อนุญาตนี่พูดจากหัวใจ ไม่ต้องขออนุญาตนะ กูจะเล่นมึง” ซึ่งชายสวมเสื้อลายดอก ได้บอกว่าจะไปเคลียร์กับทางหลวงที่จับกุมพวกตน จากนั้น ได้นำชายสวมเสื้อลายแขนยาวเดินออกไปจากจุดตรวจของตำรวจ และไม่ยอมให้ตำรวจที่ตั้งด่านตรวจจับกุมแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่ว ทำให้ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากประชาชนทราบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นนายอำเภออยู่ที่อำเภอแห่งหนึ่ง แต่การที่ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย มาทำตัวเมาแล้วกร่างในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ชี้หน้าจะทำร้ายตำรวจที่ตั้งด่านตรวจจับเมาแล้วขับเพื่อลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นการทำตัวที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ราชการเป็นอย่างยิ่ง และเห็นว่า นายอำเภอคนดังกล่าว ควรที่จะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหา เมาแล้วขับ และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากไม่ยอมให้ตำรวจจับกุมพรรคพวกของตนเองที่เมาแล้วขับ

ทั้งนี้ ประชาชนชาวอำเภอยางชุมน้อย ได้เรียกร้องให้ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ และ พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ให้ดำเนินคดีกับนายอำเภอคนดังกล่าวอย่างเข้มงวดจริงจังตามกฎหมายที่เมาแล้วขับ กร่างจะทำร้ายตำรวจ เพราะว่าเป็นการกระทำดังกล่าวขัดต่อนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาลอย่างชัดเจน.