เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานเขตบางรัก BangRak Distric Office ได้โพสต์ภาพพนักงานของเขต ถือป้ายข้อความเขียนความในใจส่งถึงทุกคนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยระบุว่า สงกรานต์ ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลสำคัญของไทยที่เปี่ยมไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม เพราะนอกจากจะเล่นน้ำชุ่มฉ่ำดับร้อนกันแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ใครต่อใครหลายคนได้เดินทางกลับไปหาครอบครัวที่ต่างจังหวัด แต่ก็มีกลุ่มคนบางกลุ่มที่อาจจะไม่ได้กลับบ้านในช่วงนี้ เพื่อปฏิบัติหน้าที่และดูแลความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์  และนี่คือสามตัวแทนแห่งหมู่บ้านบางรักที่อยากส่งข้อความถึงทุกคนหรือใครสักคน..

“ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ”  ตี๋ AKA จ๊าบ หน่วย Best ฝ่ายโยธา จ.แพร่  กระทาชายผู้เกิดที่แถบอีสาน โตที่แพร่ ปัจจุบันอยู่ปทุมธานี ด้วยความที่พี่จ๊าบไม่ต้องเดินทางไกลเพื่อกลับบ้าน เพราะอยู่แค่ปริมณฑล จึงขออวยพรทุกคน “เดินทางโดยสวัสดิภาพ” ในช่วงสงกรานต์นี้

“..คิดถึงบ้านนะ คิดถึงหน้าแม่ แต่ลูกต้องทำงาน ค่อยเจอกันสาด (สารท) เดือนสิบ…” แจง พนักงานกวาด ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ คนคอน (จ.นครศรีธรรมราช) พี่ถือไม้กวาดที่ทำหน้าที่นี้มา 6 ปี 8 เดือน จะมีโอกาสกลับบ้าน ที่เมืองคอนปีละหนในช่วงสารทเดือนสิบ (ประเพณีทำบุญอุทิศแก่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับไปแล้ว) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลต่าง ๆ รวมถึงเทศกาลสงกรานต์ที่ปีนี้ปิดถนนสีลมให้ได้เล่นน้ำกันแบบฉ่ำ ๆ วันที่ 13-14 เม.ย.นี้  ซึ่งพี่ ๆ รักษาความสะอาดฯ จะคอยประจำจุดเพื่อดูแลความสะอาด และร่วมแรงร่วมใจล้างทำความสะอาดถนน-ทางเท้า หลังจากมีการเล่นน้ำในช่วงกลางคืน

“เทศกิจพร้อมดูแลทุกคน” ต้น ฝ่ายเทศกิจ กรุงเทพมหานคร ดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลม คือภารกิจสำคัญของเทศกิจ ที่พร้อมดูแลความปลอดภัยให้กับทุกคน.