เดินทางสงกรานต์นี้ต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัย! GS BATTERY ผู้นำตลาดแบตเตอรี่รถยนต์อันดับ 1 ในประเทศไทย เชิญชวนนักเดินทางให้ความสำคัญกับการหยุดพักและการขับขี่อย่างมีความรับผิดชอบ ภายใต้โครงการ “GS BATTERY พร้อมเป็นพลังอึด! ให้คุณทุกเส้นทาง” ผนึกกำลัง กองบังคับการตำรวจทางหลวง ให้บริการน้ำดื่ม กระจายไปยังหน่วยบริการตำรวจทางหลวงกว่า 205 จุดบนเส้นทางหลักทั่วประเทศ และตรวจเช็กแบตเตอรี่ตลอดเส้นทางหลักสำหรับเดินทางสู่ภาคอิสาน ภาคเหนือ และภาคตะวันออก ตอกย้ำความห่วงใยให้คนไทยเดินทางอย่างปลอดภัยช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์

พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล. รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า “จากการคาดการณ์ของกองบังคับการตำรวจทางหลวง ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 2567 ตั้งแต่วันที่ 12 – 16 เมษายน 2567 จะมีปริมาณรถที่เดินทางออกไปยังส่วนภูมิภาค และเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ มากถึง 7,000,000 คัน ซึ่งสูงกว่าเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 ประมาณ 3.1% ดังนั้น กองบังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้เตรียมการและมาตราการเพื่อให้การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมขอรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ร่วมกันทำให้สงกรานต์นี้เป็นการเฉลิมฉลองความปลอดภัยและความสุข ด้วยการขับขี่อย่างรับผิดชอบ ต้องขอขอบคุณความใส่ใจ ของ GS BATTERY ที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญด้านความปลอดภัยของผู้ขับขี่ กับ โครงการ “GS BATTERY พร้อมเป็นพลังอึด! ให้คุณทุกเส้นทาง” ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ต่อเนื่องมาถึงปีที่ 8 เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับนักเดินทางตามจุดแวะพักทั่วประเทศ โดยการมอบความสุขและอำนวยความสะดวก รวมถึงการรณรงค์เพิ่มความปลอดภัยการใช้รถ และมีส่วนช่วยเหลือสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุช่วงวันหยุดยาว”

นายสมพร จันกรีนภาวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจแบตเตอรี่รถยนต์ อันดับ 1 ในไทยมากว่า 60 ปี เปิดเผยว่า โครงการ “GS BATTERY พร้อมเป็นพลังอึด! ให้คุณทุกเส้นทาง” เป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ ที่บริษัทฯ ได้ ให้ความใส่ใจให้ทุกการเดินทาง มีความปลอดภัยมาเป็นที่ 1 เพื่อผู้ใช้รถใช้ถนน ท่องเที่ยวหรือกลับบ้านอย่างปลอดภัย พร้อมอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางอย่างเต็มที่ รวมถึงให้ผู้เดินทางทุกคนได้ชาร์จพลังอึด ให้มีพลังใจในการกลับมาดำเนินชีวิตต่ออย่างเต็มพลัง!

“พวกเรา GS BATTERY รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของแนวทางปฏิบัติในการเดินทางอย่างปลอดภัยในช่วงสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาของครอบครัวและความสนุกสนาน แต่ความปลอดภัยควรมาก่อนเสมอ ผู้ขับขี่สามารถหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่เกิดจากความเมื่อยล้าได้ โดยให้ความสำคัญกับการพักผ่อน และการดูแลยานพาหนะอย่างเหมาะสม ซึ่งสามารถแวะมาที่จุดพักตลอดเส้นทางได้ จะมีบริการน้ำดื่มเย็น ๆ และบริการเช็กรถอย่างดี และขอให้วันหยุดนี้มีความสุขสำหรับทุกคน และได้ชาร์จพลังใจพลังกายก่อนกลับมาลุยกันต่อในการใช้ชีวิต” คุณสมพร กล่าว

ในปีนี้ โครงการ “GS BATTERY พร้อมเป็นพลังอึด! ให้คุณทุกเส้นทาง” ได้ร่วมสนับสนุนมาตรการของตำรวจทางหลวงโดยมอบแบตเตอรี่รถยนต์จำนวน 20 ลูก เพื่อใช้ในภารกิจและกรณีฉุกเฉินสำหรับผู้ใช้รถ รวมถึงน้ำดื่มจำนวน กว่า 10,000 ขวด กระจายให้กับจุดพักหรือหน่วยบริการตำรวจทางหลวงกว่า 205 จุดบนเส้นทางหลักทั่วประเทศ นอกจากนั้น ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษขบวน GS BATTERY TROOP เพื่อให้เข้าถึงและอำนวยความสะดวกประชาชนด้วยการแจกน้ำ ผ้าเย็น และให้ความรู้เรื่องความพร้อมของแบตเตอรี่ในการเดินทาง โดยผู้ใช้รถที่ประสบปัญหาแบตเตอรี่รถหมด สามารถโทรหา GS พร้อม กด 1380 เพื่อติดต่อ GS พร้อม Call Center ที่พร้อมให้บริการแบตเตอรี่แบบเดลิเวอรี่ถึงที่หมายภายใน 30 นาที ทุกพื้นที่ที่ให้บริการทั่วไทย ทุกวัน เวลา 8.00 – 19.00 น. โดยขบวน GS BATTERY TROOP จะร่วมรณรงค์ตรวจแบตเตอรี่ และบริการน้ำดื่ม ณ จุดพักรถขาออกและขาเข้า 2 เส้นทางสำคัญ ในวันที่ 10 – 11 เมษายน 2567 นี้ ได้แก่
จุดที่ 1 จุดพักรถมอเตอร์เวย์ชลบุรี กรุงเทพ
จุดที่ 2 หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังน้อย และจุดพักรถสำคัญตลอดเส้นทางวังน้อย เส้นทางหลักสู่การเดินทางมุ่งสู่อิสาน และภาคเหนือ

ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง โดย พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล. รองผู้บังคับการตํารวจทางหลวง ได้รับมอบสิ่งของอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของโครงการฯ จาก บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด โดย นายสมพร จันกรีนภาวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ณ กองบังคับการตำรวจทางหลวง

ที่ผ่านมา บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด และ บริษัท สยามยีเอสแบตเตอรี่ จำกัด ในกลุ่ม SMG หรือที่รู้จักกันในนามกลุ่มสยามกลการ ได้เคียงข้างสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนและช่วยเหลือชุมชนผ่านโครงการต่าง ๆ อาทิ การสนับสนุนอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์ออกกำลังกาย การมอบน้ำดื่ม ไปจนถึงโครงการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่าง Think Earth และยังมีอีกหลากหลายโครงการที่บริษัทฯ วางแผนคืนกำไรสู่สังคมในอนาคตอย่างยั่งยืน บนค่านิยมองค์กร PASSION / ADAPTABILITY / CONTRIBUTION