เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในบริเวณวัดพราหมณี หรือ วัดหลวงพ่อปากแดง พระอารามหลวง ต.บ้านใหญ่ อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ได้มีประชาชนจากทั่วสารทิศจำนวนมาก ต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพร หลวงพ่อปากแดง พระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์อีกองค์หนึ่งที่ชาวนครนายก ให้ความเคารพนับถือ เนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกันนี้ยังมีผู้นำกล้วยน้ำหว้า , หมาก , พลู , พวงมาลัย และน้ำแดง มาแก้บนถวายหลวงพ่อปากแดง หลังจากบนบานแล้วประสบความสำเร็จ

จากนั้นก็ได้ไปร่วมกันสรงน้ำหลวงพ่อปากแดงจำลองที่ทางวัดฯ ได้จัดเตรียมเอาไว้ที่บริเวณด้านหน้าพระอุโบสถ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้ทุกคนประสบแต่ความสุขความเจริญ เนื่องในวันประเพณีสงกรานต์

ทั้งนี้ เนื่องจากใกล้วันหวยออก ผู้นิยมแสวงหาตัวเลข ได้เพ่งมองหาเลขเด็ดกันในกระถางน้ำมนต์ขนาดใหญ่ และบางคนก็ได้เขย่าเซียมซีหวังรวยในวันสงกรานต์ โดยได้เลขเด็ดกันไปต่างๆ มีเลข 538, 480, 930, 32, 38, 80, 94

ขณะที่ พระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก เจ้าอาวาสวัด ได้กล่าวอวยพรให้ลูกศิษย์ และญาติโยมทุกๆ คน จงมีแต่ความสุขความเจริญ จะเดินทางก็ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัยทั้งไปและกลับ และขอให้ประสบแต่ความโชคดีตลอดไป.