เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 67 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก จ่าเอก ทำเนียบ คำเบ็ง พักอาศัยบ้านเลขที่ ป.1033 เขตบ้านพักกองเรือยุทธการ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้มีงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยบุกเข้ามาซ่อนตัวอยู่ในบ้าน สร้างความหวาดกลัวอย่างมาก จึงส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 นาย พร้อมอุปกรณ์จับอสรพิษ เข้าให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบ่อน้ำทิ้ง ห้องครัวหลังบ้าน พบงูเหลือมความยาว 3 เมตร เลื้อยเข้าไปขดซ่อนตัวอยู่ในโพรงใต้พื้น กู้ภัยต้องนำสเปรย์ไบกอน ฉีดไล่เพื่อให้งูเลื้อยออกมาด้านนอก ใช้เวลาอยู่นานเกือบ 30 นาที งูเริ่มทนกลิ่นไบกอนไม่ไหว เลื้อยปรากฏตัวออกมาให้เห็น กู้ภัยจึงใช้ห่วงเชือกคล้องรัดที่คอ จับงูไว้ได้สำเร็จ พบบริเวณท้องของงู ได้กินลูกแมวเข้าไป 1 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกแมวที่พบในท้องของงูนั้น แม่ของมันได้มาคลอดทิ้งไว้บริเวณบ้าน ก่อนจะหายตัวไป จนมาพบถูกงูตัวนี้กิน เบื้องต้น กู้ภัยได้นำงูปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ในพื้นที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน เพื่อไม่ให้กลับมาทำร้ายสัตวเลี้ยง และสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนอีก ซึ่งชาวบ้านยังเชื่อว่า การที่งูบุกบ้านในครั้งนี้ อาจนำพาโชคลาภมาให้ โดยจะนำเลขทะเบียนบ้านไปเสี่ยงโชค.