เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าตลอดทั้งวัน มีประชาชนแวะเวียนเข้ามาสรงน้ำพระ หลายคนพาครอบครัวเข้ามาท่องเที่ยว กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ

เช่นที่องค์ท้าวเวสสุวรรณ, พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ, กุมารทองเจ้าสัวเฮง, เจ้าแม่ตะเคียน และพระพิฆเนศ และยังไปกราบพระสังกัจจายน์ รวมถึงหลวงพ่อมี ในวิหารหลวงพ่อ และถ้ำจินดามณีที่มีเจ้าเงาะและพญานาค เพื่อขอโชค ขอพร และเพื่อความเป็นสิริมงคล

ส่วนอีกจุดที่ประชาชนจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงใกล้วันหวยออก คือที่ศาลาบุญช่วย บริเวณหน้าองค์พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ พบว่าตัวเลขหยดน้ำตาเทียนสีแดง ที่เกิดจากการประกอบพิธีดูฤกษ์ดูยามจนได้ตัวเลขเป็นเลขมงคล แล้วจึงนำตัวเลขหยดน้ำตาเทียนมาใส่ไว้ในอ่างน้ำมนต์ ซึ่งตัวเลขที่ลอยกระจายอยู่ในอ่างน้ำมนต์ คือเลข 4-5-7-3-6 และเลข 8

หลายคนจะต้องใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพ ถ่ายคลิป ภาพตัวเลขหยดน้ำตาเทียนสีแดง ที่อยู่ภายในอ่างน้ำมนต์ ในหลายมุม เพื่อนำตัวเลขไปเสี่ยงโชค บางคนใช้วิธีการไลฟ์ผ่านสื่อโซเชียล ภาพบรรยากาศและตัวเลขในอ่างน้ำมนต์ เพื่อให้คนที่เห็น ได้นำตัวเลขไปเสี่ยงโชค.