เมื่อวันที่ 15 เม.ย. พ.ต.อ.พิน อินมาก ผกก.สภ.บ้านวิสัยเหนือ ได้รับรายงานมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตหลายราย บริเวณบ่อเลี้ยงปลา บ้านเลขที่ 8/2 หมู่ 5 ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านวิสัยเหนือ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์สายชล

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสุทิน (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี และนางกรรณิการ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เป็นสามีภรรยากัน นอนเสียชีวิตใกล้กัน มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะทั้งคู่ และเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 10-15 ชั่วโมง

สอบสวนน้องสาวนายสุทิน ผู้เสียชีวิต เล่าว่า 2 สามีภรรยาอยู่กินกันมา 3 ปี โดยมีอาชีพทำบ่อเลี้ยงปลา และสวนมะพร้าว โดยแยกตัวออกมาอยู่ที่บ้านบ่อปลาที่ท้ายสวน ในวันที่เกิดเหตุ ที่บ้านแม่ได้มีพิธีไหว้รถประจำปี และไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้อีก จึงได้ให้ลูกสาวของผู้ตาย เข้ามาตามที่บ้านที่เกิดเหตุ เมื่อน้องเข้ามาตามพ่อ เพื่อที่จะได้นำรถออกไปจอดที่บ้านของย่า ก็พบพ่อกับแม่เลี้ยงเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่คนงานทำงานกับผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้องสาวนายหัวโทรฯ มาบอกว่านายหัวเสียแล้ว ก็ตกใจมาก เพราะว่าทั้งสองคนเป็นคนใจดีมากๆ และมาทำงานกับนายหัวประมาณ 1 ปีแล้ว โดยจะไปเก็บมะพร้าว และก็ดูแลบ่อปลาช่วยนายหัวอยู่ตลอด ไม่ทราบสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ในเชิงลึกพบว่า นายสุทิน ได้คบหาจดทะเบียนอยู่กินกับนางกรรณิการ์ เมื่อปี 2562 ต่างฝ่ายต่างมีลูกติดเป็นผู้หญิง 1 คน โดยนางกรรณิการ์ ได้ระแวงว่าสามีนั้นแอบไปคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งผ่านสื่อโซเชียล ต่อมาได้เคลียร์ใจกันแล้วว่าแค่พูดคุยเท่านั้น จึงทำให้ นางกรรณิการ์ เกิดระแวงและทำให้ทะเลาะกันมาโดยตลอด คาดว่าก่อนเกิดเหตุ นางกรรณิการ์ ได้มีปากเสียงกับนายสุทิน อีกครั้ง จึงใช้อาวุธปืนลูกซองจ่อยิงนายสุทิน เสียชีวิต ก่อนพยายามกินฆ่าแมลงหวังฆ่าตัวตายตาม เนื่องจากพบนํ้าเปล่าผสมยาฆ่าแมลงอยู่ในแก้ว และมีร่องรอยถูกดื่มวางใกล้กับจุดเกิดเหตุ แต่กลัวว่าตัวเองจะไม่เสียชีวิต จึงจัดสินใจใช้ปืนกระบอกเดียวกัน ยิงตัวเองตายดังกล่าว

เบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจในการตายของทั้งสองคน เจ้าหน้าที่จึงนำร่างส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป.