คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง เข้าสู่แฟรนไชส์หนังจากเกมอีกครั้ง! หลังที่มีการเปิดเผยรายละเอียดจากงาน CinemaCon ที่ทางค่าย Paramount Pictures จัดขึ้น โดยระบุไว้ว่า เขาจะเป็นผู้ให้เสียงตัวละคร Shadow the Hedgehog ที่กำลังจะเข้ามาในภาพยนตร์จากเกม Sonic the Hedgehog 3

เรื่องราวของ Sonic the Hedgehog 3 ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าจะมีเส้นทางอย่างไร อย่างไรก็ดี ทางผู้กับหนังได้เคยออกมาใบ้ว่า เขาได้แรงบันดาลใจมาจากเกม Sonic Adventure 2 ที่ตัวละคร Shadow เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก รวมถึงเกมสปินออฟอย่าง Shadow the Hedgehog ก็เป็นอีกแรงบันดาลใจสำคัญในการสร้างหนังภาคต่อนี้ขึ้นมา

นอกจากนี้ ในแคสต์ของเรื่อง ยังมีการนำนักแสดงที่น่าสนใจคนอื่น ๆ อีกมากมายมาร่วมให้เสียงตัวละครในหนัง ไม่ว่าจะเป็น คริสเตน ริตเตอร์ (จาก Jessica Jones), โซเฟีย เพอร์นาส (NCIS), เจมส์ โวล์ค (Mad Men), อไลลา บราวน์ (The Lost Flowers of Alice Hart) มาร่วมในภาคต่อด้วย

ส่วนนักแสดงชุดเดิม ยังมี เบน ชวาร์ทส (ให้เสียง Sonic), คอลลีน โอชอว์เนสซี (Tails), อิดริส เอลบา (Knuckles), จิม แคร์รีย์ (Dr. Robotnik), เจมส์ มาร์ดเซน (Tom Wachowski) และ ทิกา ซัมป์เตอร์ (Maddie Wachowski) มาร่วมอยู่ใน Sonic the Hedgehog 3 อีกด้วย

ตัวละคร Shadow ในแฟรนไชส์เกม Sonic จะมีลักษณะหลายอย่างคล้ายกับ Sonic the Hedgehog เป็นอย่างมาก เว้นแต่ว่าเขาจะมีร่างเป็นสีดำ มีผมชั้นนอกเป็นสีแดง และมีถุงมือกับรองเท้าเป็นสีขาวปนแดง เจ้าเม่นรายนี้มีความเป็นสายลุย แล้วได้รับการระบุว่าเป็น “แอนตี้ฮีโร่” ของจักรวาล Sonic โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการรักษาโลกใบนี้ไว้ เช่นเดียวกับตัวละครหลักหลายตัว

การเลือกใช้นักแสดงสายบู๊อย่าง คีอานู รีฟส์ ที่เคยมีประสบการณ์ทั้งการเล่นหนังแอ๊คชั่น, ให้เสียงตัวละครในแอนิเมชั่น และให้เสียงตัวละครในวิดีโอเกม Cyberpunk 2077 มาแล้ว จะทำให้ตัวละคร Shadow มีความเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม

Sonic the Hedgehog 3 มีกำหนดการฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 20 ธันวาคม 2024 นี้ โดยก่อนหน้านี้ ทางผู้กำกับ เจฟฟ์ ฟาวเลอร์ ได้ออกมาประกาศว่า หนังของพวกเขาจบการถ่ายทำไปเรียบร้อยแล้ว แฟน ๆ ที่ตั้งตารอคอยหนังภาคใหม่ สามารถรอรับชมกันในช่วงสิ้นปีได้เลย!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: The Hollywood Reporter