เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ระหว่างลงพื้นที่ พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. ตรวจพื้นที่และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เจ้าหน้าที่กวาด สำนักงานเขตพระนคร ในการทำความสะอาดถนนข้าวสาร หลังจบงานสงกรานต์เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเดินลัดเลาะไปตามถนนรามบุตรี ทะลุถนนจักรพงษ์ ซึ่งพื้นถนนขาวโพลนไปด้วยแป้ง ขยะ ขวดแก้ว ลังกระดาษ ปืนฉีดน้ำ ถังน้ำ กระป๋องแป้ง ฯลฯ โดยเจ้าหน้าที่เริ่มทำความสะอาดตั้งแต่เวลา 04.00 น. พร้อมรถน้ำกว่า 6 คัน เก็บกวาดขยะ จัดเก็บอุปกรณ์ และฉีดล้างทำความสะอาดถนนข้าวสาร และพื้นที่โดยรอบ ซึ่งคาดว่าจะทำความสะอาดแล้วเสร็จในช่วงบ่ายวันนี้

“หลังทุกคนสนุกกัน จากนั้นก็เป็นหน้าที่เรา ที่ต้องมาล้างทำความสะอาดกันต่อไป ขอบคุณพี่กวาดถนนทุกคน ผู้ที่ช่วยทำให้เมืองเราเรียบร้อยขึ้น”

จากการจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวสารในปีนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ได้กำชับให้เขตพระนคร ถอดบทเรียนคือในช่วงจัดงานวันแรก มีหาบเร่แผงลอยที่ตั้งกีดขวางทางเท้า ทำให้เดินยาก ต่อมาวันที่ 14 เม.ย. เขตพระนครได้ย้ายแผงค้าออก เพื่อให้เคลื่อนตัวได้ดีขึ้น การจัดทางเข้างานแบบ One Way แม้เดินอ้อมขึ้น แต่ทำให้คนเดินได้สะดวก รวมถึงเพิ่มเสาปลอดภัยอัจฉริยะด้วย

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสำนักงานเขตพระนคร ปริมาณขยะถนนข้าวสารและพื้นที่โดยรอบ ระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย. 67 รวมทั้งสิ้น 116 ตัน แบ่งเป็น วันที่ 12 เม.ย. จำนวน 12 ตัน วันที่ 13 เม.ย. จำนวน 15 ตัน วันที่ 14 เม.ย. จำนวน 15 ตัน รวม 3 วัน จำนวน 42 ตัน และพื้นที่โดยรอบถนนข้าวสาร รวม 74 ตัน.