เกมลดมาแล้ว! แพลตฟอร์ม Steam มีการจัดอีเวนต์เฉลิมฉลองเกมแนว FPS (First-Person Shooter) หรือ เกมยิงปืนแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ด้วยการนำส่วนลดของเกมต่าง ๆ ในแนวนี้ รวมถึงเดโมและรายละเอียดของเกม FPS ใหม่ ๆ ที่กำลังจะเข้ามาในอนาคตมาเปิดเผยในแพลตฟอร์มของพวกเขาด้วย

ในวันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ จะพาแนะนำ 10 เกม FPS ที่แฟนเกมควรจะมีติดคลังไว้เล่นกัน แล้วมีการลดราคาในอีเวนต์นี้ จะมีเกมไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปอ่านต่อกันได้เลย!

1. Fallout

จากกระแสการมาของ ทีวีซีรีส์ที่มาจากเกม Fallout ที่มาแรงแซงทางโค้งแล้วกลายเป็นที่ชื่นชอบในวงกว้าง ทำให้ทางค่าย Bethesda Softworks ได้เฉลิมฉลองความสำเร็จด้วยการลดราคาเกมจากซีรีส์ Fallout ทุกภาค ให้ผู้เล่นได้ลองสัมผัสบรรยากาศจากในเกมกันต่อ ในซีรีส์นี้ จะมีเกมแนะนำอย่าง Fallout 4 และ Fallout 76 ที่มาแรงสุดในบรรดาทุกภาค โดยตัวเกมจะมีความเป็น Action RPG ทำให้ผู้เล่นต้องจัดการกับทั้งภารกิจ ทรัพยากร และค่าสกิลของผู้เล่นอยู่ตลอด

แต่ถ้าหากใครชอบเกมภาคเก่า ๆ ของซีรีส์ ทางค่ายก็มีการลดราคาเกมทุกภาคของแฟรนไชส์เอาไว้เช่นเดียวกันในอีเวนต์นี้ ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมรายละเอียดของแฟรนไชส์ Fallout ได้ที่นี่

2. Ready or Not

นี่คือเกม FPS จากค่าย VOID Interactive ที่ขายความเป็นแทคทิคอลตามสไตล์ของหน่วย SWAT ได้อย่างเข้มข้น สมจริง และมีความท้าทายกับผู้เล่นเป็นอย่างมาก เพราะการเล่นเกมนี้ ไม่ใช่แค่ว่า “เดินยิง” แล้วจะเอาชนะผู้ร้ายได้ เพราะผู้เล่นจะต้องคิดอย่างถี่ถ้วนในการหาข้อมูลของผู้ต้องสงสัย ตัวประกัน พื้นที่การเข้าทำ รวมถึงยังต้องมีการทำงานกันเป็นทีม ใช้แกดเจ็ตให้เกิดประโยชน์สูงสุด และที่สำคัญ ต้องมีความเฉียบคมและแม่นยำในการยิง มิเช่นนั้นภารกิจอาจล้มเหลวได้!

เกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งแบบคนเดียว หรือ Co-op กับเพื่อน! หากใครสนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม Ready or Not ได้ที่นี่

3. Resident Evil Village

Resident Evil Village มาจากจักรวาล Resident Evil/Biohazard ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ “เกมยิงซอมบี้” ที่โด่งดังมากที่สุดในโลก โดยเกมภาคนี้จะมีความแตกต่างจากเกมภาคก่อน ๆ คือมีการเปลี่ยนระบบมุมมองจากเดิมที่เคยเป็นแบบ Fixed Cam และ มุมมองบุคคลที่สาม (TPS) มาเป็นแบบมุมมอง FPS แทน (เปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ Resident Evil 7) แต่ยังไม่ได้ทิ้งดีเอ็นเอของแฟรนไชส์ไปไหนเลย

อีกหนึ่งในความน่าสนใจในเกมนี้ คือการนำตัวละครที่อยู่คงกระพันกับซีรีส์มาตั้งแต่ภาคแรกอย่าง Chris Redfield กลับมามีบทบาทสำคัญในเกมด้วย ส่วนความยากในการเล่นก็มีให้เลือกหลายระดับ ทำให้ผู้เล่นทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่สามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นได้อย่างไม่มีสะดุด

หากใครสนใจอยากติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม Resident Evil สามารถเข้าไปรับชม อีเวนต์ CAPCOM Goldenweek Sale ได้ที่นี่

4. Hunt: Showdown

สายคลาสสิกและชอบการแข่งขันไม่ควรพลาดเกมนี้! เพราะ Hunt: Showdown จากค่าย Crytek เป็นแบบ FPS แบบ Open World PvPvE ที่ผู้เล่นจะต้องปะทะกับทั้งผู้เล่นและศัตรูในเกมไปพร้อมกัน ในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้ไปอยู่ในยุคปี 1895 ที่เต็มไปด้วยเหล่านักล่าค่าหัวและปิศาจอัปลักษณ์อยู่มากมาย พวกเขาจะต้องปราบปิศาจร่างใหญ่ให้สิ้นซาก พร้อมกับเก็บค่าหัวไปส่งคืน แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเหล่านักล่าคนอื่น ๆ เองต่างก็จ้องที่จะแย่งชิงค่าหัวของปีศาจเหล่านั้นด้วยการแลกชีวิตไปอีกเช่นกัน

ตัวเกมจะเป็นรูปแบบ Multiplayer ปะทะผู้เล่นและตัวละครในเกมในเวลาเดียวกัน พร้อมกับมีระบบที่ตัวละคร “ตายแล้ว” จะหายไปถาวร ทำให้ผู้เล่นต้องจ้างวาน “นักล่าค่าหัวรายใหม่” เข้ามาแทนที่ หากใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hunt: Showdown สามารถเข้าชมได้ที่นี่

5. BattleBit Remastered

สาย PvP แบบเจอผู้หลักหลักร้อยคนไม่ควรพลาด! เกม BattleBit Remastered จากผู้พัฒนาเกม SgtOkiDoki คือเกมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากซีรีส์เกม PvP ขนาดใหญ่อย่าง Battlefield ของค่าย EA มา แต่จะมีความแตกต่างตรงที่ภาพในเกมจะเป็นแบบ Low-Poly หรือภาพพิกเซลต่ำ ทำให้กราฟิกของเกมมีความเป็นมินิมอลย้อนยุค แต่ยังคงความทันสมัยของระบบในเกมแบบครบถ้วน

นอกจากนี้ ตัวเกมยังรองรับผู้เล่นต่อหนึ่งเซิฟเวอร์ได้สูงสุดถึง 254 คน! พร้อมกับมีโหมดการเล่นและโหมดปรับแต่งให้เลือกเล่นคนเดียว หรือเล่นกับเพื่อนอีกมากมาย ในเกมนี้ ผู้เล่นสามารถจัดคลาสตัวละครในเกมเองได้ รวมถึงยังมีระบบการทำลายสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ในเกมเพิ่มเข้ามาด้วย ทำให้หลายคนบอกว่านี่คือเกม “Battlefield แบบมินิมอล” ก็ไม่ผิดนัก!

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BattleBit Remastered ได้ที่นี่

6. DOOM Eternal

หนึ่งในขวัญใจเกม FPS จากค่าย id Software และ Bethesda Softworks ก็คงจะไม่พ้นซีรีส์เกม DOOM ที่ครองใจผู้เล่นมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1993 จนถึงปัจจุบัน โดยในครั้งนี้ เราจะขอแนะนำเกม DOOM Eternal ที่จะผู้เล่นไปทำความรู้จักกับ DOOM Guy ชายผู้เป็นนักปราบปีศาจจากดินแดนต่างดาวที่เข้ามารุกรานโลกของเขา

ในระบบเกมนี้ ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น “นักทำลายล้าง” โดยจะสามารถเก็บสะสมอาวุธ ชุดเกราะ ไอเทมพิเศษ รวมถึงได้พบกับความท้าทายรูปแบบต่าง ๆ ที่เหล่าปิศาจรอต้อนรับอยู่ นอกจากนี้ ตัวเกมยังมีระบบ PvP แบบ 2 ปะทะ 1 ผู้เล่นเข้ามาเป็นประสบการณ์สุดพิเศษอีกด้วย

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DOOM Eternal ได้ที่นี่

7. Squad

หากใครชอบเกมแนว สู้รบแบบแทคทิคอล บนพื้นที่กว้างขวาง มีรูปแบบของหน่วยทหารและยานพาหนะให้เลือกเล่นมากมาย เกม Squad จากค่าย Offworld คือเกมที่ตอบโจทย์!

Squad คือเกมที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยทหารทั้งหมด 13 หน่วย โดยจะสามารถเล่นคนเดียว หรือไปกับเพื่อน ๆ ในเซิร์ฟเวอร์แบบ 50 vs. 50 แล้วตัวเกมจะมีอาวุธ ยานพาหนะ แกตเจ็ต และอุปกรณ์ช่วยการรบรูปแบบต่าง ๆ ที่มีความสมจริงเหมือนกับอยู่ในสนามรบให้เลือกใช้ หนึ่งในหัวใจสำคัญของเกมนี้ คือระบบการสื่อสารระหว่างผู้เล่น ผู้เล่นทุกคนสามารถสื่อสารกันด้วยระบบเสียงภายในเกมเพื่อช่วยกันคว้าชัยในภารกิจให้ได้

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Squad ได้ที่นี่

8. DayZ

DayZ คือเกมแนว FPS Survival แบบ Open World ของค่าย Bohemia Interactive โดยในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศของโลกในยุคล่มสลายจากการแพร่กระจายของเหล่า “ซอมบี้” แล้วยังต้องพบเจอกับความท้าทายในการหาทรัพยากรต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตและเอาตัวรอด

เกมนี้ เหมาะสำหรับการเล่นกับเพื่อนหลายคน เพราะการหาทรัพยากร อาวุธ อาหาร ของใช้ รวมถึงการรับมือกับซอมบี้และเหล่าผู้เล่นกลุ่มอื่น คือสิ่งที่ท้าทายเป็นอย่างยิ่ง ในปัจจุบัน ตัวเกมรองรับให้มีการใช้ Mod ผ่าน Steam Workshop โดยผู้เล่นจะสามารถเข้าร่วมเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ ที่ผู้ใช้รายอื่นสร้างเอาไว้ได้อีกด้วย

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DayZ ได้ที่นี่

9. Tom Clancy’s Rainbow Six Siege

Rainbow Six Siege คือหนึ่งในเกม FPS แบบ Multiplayer Tactical Team-Based ยอดนิยมจากทางค่าย Ubisoft ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ทั่วโลก โดยแบ่งเป็นสองฝ่าย คือ ฝ่ายบุก (Attacker) และฝ่ายป้องกัน (Defender) ในรูปแบบทีม 5v5 ส่วนจุดขายที่โดดเด่นของเกมนี้ก็มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบแกดเจ็ตที่ออกมาแบบมาเฉพาะ Operator (ตัวละคร), อาวุธปืนที่สามารถปรับแต่งได้, แกตเจ็ตเสริม รวมถึงระบบเกมที่ออกแบบให้ผู้เล่นสามารถทำลายพื้นที่ต่าง ๆ ในแผนที่ และทำงานกันเป็นทีมเพื่อเอาชนะทีมฝ่ายตรงข้าม

นอกจากนี้ Rainbow Six Siege ยังเป็นอีกหนึ่งในเกมที่มีการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการอยู่มากมายตลอดหลายปี หนึ่งในอีเวนต์ที่ใหญ่ที่สุดของเกม คืองาน Six Invitational ที่จะรวมสุดยอดทีมจากทั่วโลกมาประชันกันในรอบสุดท้าย แล้วด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของระบบการเล่นที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เกมนี้กลายเป็นหนึ่งในเกม Multiplayer ที่มีผู้เล่นทั่วโลกอยู่เป็นจำนวนมากในปัจจุบัน

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege ได้ที่นี่

10. Far Cry 6

Far Cry คือหนึ่งในแฟรนไชส์เกม FPS แนวผจญภัยชื่อดังจากค่าย Ubisoft ที่มีการเปิดตัวเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2004 จนถึงปัจจุบัน ล่าสุดเมื่อปี 2023 นี้ พวกเขาก็ได้ปล่อย Far Cry 6 ที่ได้รับเชิญนักแสดงวายร้ายชื่อดังอย่าง จิอันคาร์โล เอสโปซิโต มาร่วมเป็นโมเดลและให้เสียงตัวละครในเกมภาคนี้ด้วย

ส่วนระบบของเกม Far Cry โดยเฉพาะในภาคหลัง ๆ จะมีความโดดเด่นในเรื่องของระบบเป็นหลัก ผู้เล่นสามารถปรับแต่งอาวุธที่ใช้งาน รวมถึงยังสามารถคราฟท์ไอเทม ล่าสัตว์ ใช้ยานพาหนะ การรักษาตัวเอง เล่นมินิเกมรูปแบบพิเศษอีกมากมาย ส่วนรูปแบบในการเล่นนั้น ผู้เล่นสามารถเล่นแบบคนเดียว หรือเล่นแบบ Co-op กับเพื่อนก็ได้เช่นกัน เรียกได้ว่านี่คือเกม FPS ที่ทำให้หลายคนติดภาพจำกันมาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้

นอกเหนือจากทั้ง 10 เกมที่เราได้ยกมาในนี้แล้ว ยังมีเกมแนว FPS อยู่อีกมากมายหลายร้อยเกม ที่นำมาลดราคาในช่วงอีเวนต์ หากใครอยากลองค้นหาเกมอื่น ๆ ที่อาจถูกใจ ก็สามารถเข้าไปสำรวจในอีเวนต์ Steam FPS Fest กันได้เลย ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 22 เมษายนนี้เท่านั้น!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Steam