เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ขณะที่ประชาชนต่างเดินทางทยอยกลับจากภูมิลำเนาและการท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ โดยจุดบริเวณทางแยกบ้านดีลัง ถนนสาย 21 ขาล่อง (สระบุรี-หล่มสัก) หมู่ 4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี มีการจราจรคับคั่งและได้มีการขยายช่องทางจราจร โดยมี ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ผบ.ส.ทร.3 กก.1บก.ทร. (ประจำจุดอยู่หมวดทางหลวงดีลัง) กำลังปฏิบัติหน้าที่ให้อำนวยสะดวกด้านการจราจรจุดดังกล่าว โดยสวมเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจและสวมเสื้อสะท้อนแสง จู่ๆ ได้มีรถเก๋งนิสสัน สีขาว ขับโดยหญิงสาวอายุ 27 ปี ชาว จ.สระบุรี พุ่งมาชน ด.ต.ปิยนันท์ จนร่างกระเด็นลอยละลิ่ว 10 เมตร ศีรษะกระแทกพื้นจนเลือดไหลออกเบ้าตาขวาอาการสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูที่อยู่ใกล้กันและช่วยอำนวยความสะดวกด้านจราจรจุดดังกล่าวเห็นเหตุการณ์จึงรีบนำตัวด.ต.ปิยนันท์ ไปส่งยังโรงพยาบาลพัฒนานิคม จ.ลพบุรี

ภายหลังจากรถเก๋งคันดังกล่าวชน ด.ต.ปิยนันท์แล้วไม่สามารถเคลื่อนตัวไปไหนได้ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวหญิงสาวไปดำเนินการสอบสวนยังสภ.พัฒนานิคมทันที ส่วนสาเหตุที่ขับมาชนด.ต.ปิยนันท์นั้น เป็นเพราะในช่วงนั้นเป็นช่วง ตร.ทางหลวงขยายและเปิดช่องทางจราจรพิเศษถนนสาย 21 (สระบุรี -หล่มสัก) ช่วงขาล่อง เพื่อให้รถเคลื่อนตัวได้สะดวก แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางคอขวด และช่วงนั้นด.ต.ปิยนันท์ กำลังยืนโบกรถอยู่ หญิงสาวไม่ทันได้ดูจึงขับมาชน ด.ต.ปิยนันท์อย่างแรงจนทำให้ร่างกระเด็นบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

สำหรับ ดต.ปิยนันท์ เป็นตำรวจทางหลวงซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนเร็วเมื่อยามคับขัน เมื่อการจราจรติดขัดก็จะรีบไปอำนวยความสะดวกทันที เนื่องจากวันนี้เป็นที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวกำลังจะเดินทางกลับ กทม. จนรถติดขัดหนาแน่นมากช่วงถนนสายสระบุรี – หล่มสัก ซึ่งล่าสุดรับแจ้งจากตำรวจทางหลวงว่าอยู่ระหว่างติดต่อประสานงานกับกองบินตำรวจให้นำเฮลิคอปเตอร์มารับผู้บาดเจ็บที่รพ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เพื่อส่งต่อโรงพยาบาลตำรวจ ในกทม.ต่อไป.