เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเฟซบุ๊ก The GazettE Official ศิลปิน J ร็อกชื่อดังของญี่ปุ่น ได้โพสต์ลิงก์ เว็บไซต์ทางการของวง The Gazette ที่ระบุข้อความว่า “REITA มือเบสได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา” มีเนื้อหาในประกาศว่า “นี่คือประกาศสำคัญ พวกเราอยากจะแจ้งให้ทราบถึงประกาศที่สำคัญมาก ๆ ถึงทุก ๆ คนที่สนับสนุนวง The Gazette นี่คือข่าวที่น่าเศร้าที่สุดที่พวกเราจะแจ้งให้ทราบ REITA มือเบสของ The Gazette ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2024

พวกเราขอแสดงความเสียใจแด่แฟน ๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนและมอบความรักแด่เขา รวมไปถึงพาร์ตเนอร์ผู้ที่ซัพพอร์ต และคอยห่วงใย REITA ในฐานะมือเบสของวง The Gazette พวกเรากำลังอยู่ในความสับสนและเสียใจกับการสูญเสีย REITA แต่พวกเราเชื่อว่าแพชชั่นที่เขามีให้กับวง The Gazette จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง และจะยังคงเปล่งประกายต่อไปในอนาคต สำหรับพิธีไว้อาลัยมีแผนจะจัดขึ้นเฉพาะญาติสนิทเท่านั้น พวกเราขอขอบคุณสำหรับความเคารพ และคำนึกถึงความเป็นส่วนตัวของญาติสนิทและผู้คนที่เกี่ยวข้อง HERESY Inc. The Gazette 16 เมษายน 2024″

ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เหล่าแฟนเพลงต่างเข้ามาแสดงความเสียใจ ร่วมไว้อาลัยกันอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ทางต้นสังกัดไม่ได้ระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ REITA มือเบส แต่อย่างใด

สำหรับวง The GazettE เป็นวง J Rock ที่ยังคงรูปแบบ Visual Kei มานานกว่า 20 ปี พวกเขาสามารถผสมทำนองแบบ Original J Rock ภาพแบบ Visual Kei และ ดนตรีเมทัลที่หนักหน่วงได้อย่างลงตัว ในปี 2010 ถือเป็นยุคทองของพวกเขา สามารถครองใจแฟนเพลงได้ทั่วโลก ลุยตระเวนทัวร์แสดงคอนเสิร์ตใหญ่หลายครั้งหลายหน จนกลายเป็นแม่ทัพใหญ่ ของ Visual Kei สืบสานตำนานรุ่นพี่ในฐานะหัวหอกของสไตล์นี้ สำหรับสมาชิกวงได้แก่ RUKI นักร้องนำ, URUHA ลี้ดกีตาร์, AOIกีตาร์, REITA กีตาร์เบส และKAI กลางชุด