เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 17 เม.ย. พล.ต.ท. ปิยะ ต๊ะวิชัย กรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในฐานะประธานกรรมการด้านการสื่อสารองค์กรและการประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยนายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการ ขสมก.  และคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในการจัดเดินรถโดยสารเชื่อมต่อสถานีขนส่ง จำนวน 14 เส้นทาง เพื่อรองรับประชาชนเดินทางจากต่างจังหวัดกลับเข้ากรุงเทพฯ อย่างเพียงพอ ตามนโยบาย “ราชรถยิ้ม” ของกระทรวงคมนาคม ณ จุดจอดรับ-ส่งผู้โดยสาร บริเวณหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2

พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 67 ขสมก. ได้จัดรถโดยสารประจำทาง (รถเมล์) อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ตามนโยบายนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้ประชาชนมีความสะดวกสบายในการใช้บริการรถสาธารณะ โดย ขสมก. ได้นำรถเมล์เข้ามาจอดรับ-ส่งในหมอชิต 2 เพื่อนำส่งสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และจุดเชื่อมต่อที่สำคัญต่าง ๆ เพื่อเป็นฟีดเดอร์สนับสนุนให้ระบบการขนส่งสาธารณะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยปีนี้ได้เพิ่มความเข้มในการตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ และสภาพรถเมล์ให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชน และลดอุบัติเหตุ ตามนโยบาย นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ในการลดอุบัติเหตุและการตายให้เป็นศูนย์ ในช่วง 7 วันอันตรายของเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ รถเมล์ ขสมก. เกิดอุบัติเหตุเพียงแค่ 15 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเพียง 3 ราย  ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามสั่งให้ ขสมก. ยกระดับการให้บริการและมาตราฐานความปลอดภัยในการเดินทางให้สูงขึ้น โดยให้นำเรื่องเสนอคณะกรรมการบริหารกิจการองค์การ (บอร์ด) ขสมก. พัฒนาห้องฝึกอบรม สนามฝึกขับรถเมล์ และจัดทำหลักสูตรสำหรับพนักงานขับรถใหม่และหลักสูตรฟื้นฟูสำหรับผู้ที่ถูกพักการขับรถหรือผู้ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่อให้เป็นไปตามมาตราฐานและเพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ด้าย นายกิตติกานต์ กล่าวว่า ขสมก. จัดรถชัตเติ้ลบัส (Shuttle Bus) ให้บริการเชื่อมต่อ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ฝั่งเกาะพหลโยธิน)-BTS หมอชิต, MRT จตุจักร-สถานีขนส่งหมอชิต 2-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 67 วันที่ 10-18 เม.ย.67 ตั้งแต่เวลา 05.00-24.00 น. แบ่งเป็นรถโดยสารปรับอากาศ (รถเมล์แอร์) อัตราค่าโดยสาร 13 บาท ตลอดสาย และรถโดยสารธรรมดา (รถเมล์ร้อน) อัตราค่าโดยสาร 8 บาท ตลอดสาย