เตรียมปิดตำนาน! เกมมือถือ MARVEL Super War จากค่าย NetEase ได้ออกมาประกาศให้ผู้เล่นในเกมของพวกเขาทราบว่า เกมจะมีการ หยุดให้บริการในวันที่ 18 มิถุนายน 2024 เวลา 15.00 น. โดยจะปิดช่องทางการดาวน์โหลด การเติมเงิน และการลงทะเบียนในทุกแพลตฟอร์มลง พร้อมไปกับการปิดเซิร์ฟเวอร์เกมอย่างเป็นทางการ ตามกำหนดการที่ได้ตั้งไว้ ทำให้ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้อีกต่อไป

หนึ่งในสาเหตุหลักของการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เกิดจากการที่ตัวเกมมีจำนวนผู้เล่นลดลงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกมไม่สามารถทำเงินและมียอดผู้เล่นรวมตามเป้าหมายที่ทางค่ายเกมได้ตั้งไว้ ทำให้ทางค่ายตัดใจปิดให้บริการเกมในที่สุด!

MARVEL Super War เป็นเกมมือถือแบบเล่นฟรี แนว MOBA จากค่าย NetEase, FunTap และ MARVEL Entertainment ลงให้กับแพลตฟอร์ม Android และ iOS ที่จะนำเหล่าฮีโร่จากในจักรวาล MARVEL มาแบ่งเป็น “ทีมสีฟ้า” และ “ทีมสีแดง” ในการต่อสู้กันและบุกทำลาย “ฐานทัพ” ของทีมตรงข้ามด้วยรูปแบบ 5v5 โดยตัวเกมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการครั้งแรกมาตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2019

จนกระทั่งในปัจจุบัน พวกเขาได้ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มิถุนายน 2024 ผ่านทางหน้าหลักของเกม ในส่วนของกลุ่มแฟนเกมชาวไทยนั้นก็มีฐานผู้เล่นอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ นี่ยังเคยเป็นเกมที่มีการจัดการแข่งขันและจัดอีเวนต์รวมตัวกันทั่วประเทศไทยมาแล้ว ทำให้ทุกคนไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า MARVEL Super War เคยเป็นเกมที่ครองใจแฟนเกมชาวไทยมาแล้วหลายคน แล้วในปีนี้ นี่จะเป็นอีกเกมที่จะต้องจากกันไปในที่สุด

แฟน ๆ มาร์เวลยังไม่ต้องเสียใจ! เพราะในอนาคตข้างหน้า ทาง NetEase มีแผนที่จะปล่อยเกม MARVEL Rivals ซึ่งเป็นเกมแนว Hero Shooter มาให้เล่นกัน แต่จะเป็นการนำไปลงให้กับแพลตฟอร์ม PC และ macOS แทน อย่างไรก็ดี ตัวเกมยังไม่มีกำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ แต่มีการปล่อยตัวอย่างเกมและภาพบางส่วนออกมาแล้ว

ส่วนเกมมือถืออีกเกมของค่ายอย่าง MARVEL Duel ที่เป็นเกมการ์ด ก็ยังคงเปิดให้บริการอยู่และยังไม่ได้หายตาม MARVEL Super War ไปไหน!