Botree Cycling ตั้งอยู่ที่เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ตั้งแต่ปี 2019 Lin Xiao ผู้ก่อตั้งและทีมงาน ร่วมกับสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ เช่น Chinese Academy of Sciences (CAS), กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) และกระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อม ศึกษาวิจัยเรื่องการรีไซเคิลแบตเตอรี่รถยนต์ 

นักลงทุนมองว่าธุรกิจนี้กำลังเติบโต Wang Yu เจ้าหน้าที่ Zhidao Capital ซึ่งเป็นบริษัทบริหารหุ้นนอกตลาด (Private Equity Firm) บอกว่า การผลิตและยอดขายรถ NEV ในจีน เพิ่มขึ้นเกือบ 10 เท่าในช่วง 5 ปี ดังนั้น จึงประเมินว่า ตลาดรีไซเคิลแบตเตอรี่กําลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ขณะที่ Zhang Qian รองผู้จัดการทั่วไปของ Shougang Fund กล่าวว่า Botree เป็นผู้นำอุตสาหกรรมรีไซเคิลแบตเตอรี่รถยนต์ที่โดดเด่นในเวลานี้

เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันในอุตสาหกรรมแบตเตอรี่รถยนต์ CATARC (Tianjin) Automotive Engineering Research Institute ร่วมกับผู้นําในอุตสาหกรรม เช่น CATL และ BYD กำลังพัฒนาแบตเตอรี่ที่มีรหัสดิจิทัล เพื่อให้สามารถติดตามข้อมูลต่างๆ เช่น วัสดุ วงจรชีวิตของแบตเตอรี่ คาดว่า จะเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้

Hu Song วิศวกรอาวุโสของสถาบันวิจัยกล่าวว่า แบตเตอรี่ดิจิทัลจะทำให้บริษัทต่างๆ พัฒนาแบตเตอรี่ได้ตามเกณฑ์มาตรฐานของสหภาพยุโรป ทำให้ขยายตลาดส่งออกไปยังสหภาพยุโรปได้มากขึ้น

เครดิต China Media Group (CMG)