ฟอร์ด ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ไทยอีกครั้ง ประกาศทำตลาดรถสองรุ่นใหม่ ฟอร์ด  เรนเจอร์ ไวลด์แทรค พร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี6 (ค่าตัว 1.519 ล้านบาท) ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกในการใช้รถที่มีสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูง ตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์ได้หลากหลายรูปแบบยิ่งขึ้น นับเป็นรถกระบะรุ่นย่อยใหม่ล่าสุดในตระกูลฟอร์ดเรนเจอร์

ยกระดับความแกร่งไปอีกขั้น ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร ที่มีความเสถียรและทนทาน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกำลังและแรงบิดมากขึ้นสำหรับการลากจูง และการขับขี่แบบออฟโรด ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แบบ E-Shifter ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า ที่ 3,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร ล้ออัลลอย 20 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ ตราสัญลักษณ์วี 6 โดดเด่นบนช่องระบายอากาศด้านข้างตัวถัง

กระจังหน้าพิเศษแบบ Wildtrak สปอร์ตบาร์และราวหลังคา ฝาท้ายแบบผ่อนแรง Easy Lift ไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี พร้อมระบบปรับมุมลำแสงไฟอัตโนมัติ ระบบป้องกันไฟแยงตา ไฟวิ่งกลางวันแบบแอลอีดีรูปตัว C ไฟตัดหมอก ระบบไฟส่องสว่างแบบแบ่งโซน ควบคุมการเปิดไฟส่องสว่างนอกตัวรถเมื่อต้องการแสงสว่างในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในตอนกลางคืนได้แก่ ไฟหน้า ไฟส่องพื้นจากกระจกข้างรถ ไฟในกระบะท้ายและไฟส่องแผ่นป้ายทะเบียนโดยเลือกเปิดปิดเฉพาะบางโซนหรือทุกโซนพร้อมกันได้ผ่านหน้าจอ SYNC

การตกแต่งภายในมีเอกลักษณ์แบบ Wildtrak เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางแท่นชาร์จไร้สาย ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวาและสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง กระจกมองหลังแบบตัดแสงอัตโนมัติ พร้อมช่องต่อยูเอสบี พวงมาลัยไฟฟ้าพร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง หน้าจอแสดงผลจอสีแบบสัมผัส มัลติ-ทัช 12 นิ้ว ใช้ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 4A รองรับไวร์เลส แอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ เพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัย หน้าจอแสดงผลบนหน้าปัดแบบสีขนาด 8 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อบลูทูธ ระบบ Ford Pass Connect ช่องต่อ USB 4 จุดรวมถึงบนกระจกมองหลัง ลำโพง 6 ตำแหน่ง

ด้านความปลอดภัยนั้นมีให้ครบ เช่น สัญญาณเตือนระยะจอดด้านหน้าและหลัง กล้องมองหลังขณะถอยจอด พร้อมกล้องมองรอบคัน 360 องศา ระบบเบรกเอบีเอส ระบบกระจายแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขาเบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ auto brakehold ถุงลมนิรภัย 7 จุด

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ระบบกันสะเทือนหลังแบบแหนบซ้อนพร้อมโช้คอัพแบบโมโนทูบ ดิสก์เบรกหน้าและหลัง ครีบระบายความร้อน ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติ 4A 4WD มี 6 โหมดการขับขี่ ได้แก่โหมดปกติ, โหมดประหยัด, โหมดลากจูง, โหมดถนนลื่น, โหมดโคลนและหิน และโหมดทราย พร้อมมอบสมรรถนะสูงสุดสำหรับการเดินทางบนทุกสภาพผิว

การเปิดตัวเรนเจอร์ ไวด์แทรค เครื่องดีเซล 3.0 ลิตร วี6 ในครั้งนี้ช่วยกระตุ้นตลาดกระบะระดับพรีเมียมสมรรถนะสูง โดยเฉพาะฟอร์ดเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อความแข็งแกร่ง และแน่นอนเมื่อมีโอกาสได้พิสูจน์กันในเส้นทางเชียงใหม่ มุ่งหน้าเมืองคอง สภาพถนนเหมาะกับการทดสอบความคล่องตัว การใช้งานของฟังก์ชันที่ใส่มา เพราะทั้งขึ้นลงลาดชัน แคบแบบวิ่งสวนเลน รวมทั้งแบบทางเรียบทำความเร็วได้ เรียกว่ารับรู้ถึงฟิลลิ่งของพวงมาลัยที่แม่นยำ อัตราเร่งดั่งใจ ทั้งรอบต้นจนถึงรอบกลางปลาย ๆ

ด้านอุปกรณ์ที่ใส่มาเรื่องความสะดวกสบายนั้นจัดเต็ม ทั้งคนขับ ที่นั่งแถว 2 แอร์เย็นฉ่ำท่ามกลางอากาศร้อน ๆ ได้ทั้งความสุนทรีย์และความมั่นใจ แถมไม่พลาดทุกการสื่อสาร ทำให้การขับเรนเจอร์ ไวด์แทรค เครื่อง วี6 ตอบโจทย์การใช้งานไม่ว่าจะเป็นทางเรียบที่เงียบ ทางโค้งที่ยึดเกาะถนนดี ใช้ลุยแบบออฟโรดก็มั่นใจ หรือจะเป็นขับในเมืองท่ามกลางจราจรหนาแน่นก็ไม่มีปัญหา สุดท้ายคนใช้ควรทดลองด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของดีที่สุด.