เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากญาติของ นายอาทิตย์ แสงพรหม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 6 ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยเล่าว่านายอาทิตย์ กับน้องๆ พากันไปเล่นสงกรานต์แต่กลับถูกลูกหลานของนักการเมืองท้องถิ่นที่มีอิทธิพลในพื้นที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ชื่อแก๊งปีโป้ รุมกระทืบจนนายอาทิตย์นั้นเสียชีวิต ส่วนน้องชายอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดยมีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ที่นายอาทิตย์นั้นโดนแก๊งปีโป้ นับสิบคนรุมกระทืบไว้ได้หลายมุม แต่ทางญาตินั้นเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี เนื่องจากแก๊งปีโป้ นั้นเป็นลูกหลานของนักการเมืองท้องถิ่น ที่มีอิทธิพล ซึ่งหลังเกิดเหตุยังส่งคนมาตามคุกคามผู้เสียหาย จนทำให้หวาดกลัวไม่กล้าออกจากบ้าน

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับญาติๆ ของนายอาทิตย์ เพื่อสอบถามข้อมูลทั้งหมด พบกับน้องสาวของนายอาทิตย์ ชื่อ น.ส.เอ และ น.ส.บี (นามสมมุติ) ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และเป็นผู้ที่ถ่ายคลิปไว้ได้ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุนายอาทิตย์ ได้พาน้องชาย น้องสาว และหลานๆ รวม 10 คน ไปเล่นน้ำที่คลองชลประทานวัดแก้ว หมู่ 6 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี โดยนำรถปิกอัพไปจอดที่ริมคลอง ซึ่งมีคนมาเล่นน้ำสงกรานต์ในบริเวณนั้นจำนวนมาก

ขณะกำลังเล่นน้ำสงกรานต์ จู่ๆ ก็มีคนมาบอกว่าพี่ชายถูกทำร้าย จึงได้วิ่งไปดูพบว่ามีผู้ชายหลายคนกำลังรุมทำร้ายพี่ชายอยู่ จึงได้พยายามเข้าไปห้าม แต่ถูกผลักออกมาและคนเหล่านั้นก็รุมกระทืบพี่ชายที่หมดสติแน่นิ่งไปแล้ว ตนพยายามตะโกนร้องขอแต่ไม่เป็นผล จนคนเหล่านั้นพอใจก็เดินหนีไป ทิ้งให้พี่ชายนอนแน่นิ่งอยู่ตรงนั้น โดยที่ไม่มีใครช่วยเลยทั้งมีคนอยู่ในเหตุการณ์จำนวนมาก

จากนั้นพี่ชายอีกคนก็เอาพี่ชายคนที่ตายขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปส่งโรงพยาบาล เนื่องจากในบริเวณนั้นรถติดมากรถพยาบาลเข้ามาไม่ได้ ส่วนสาเหตุนั้นก็ไม่รู้ว่ามีการทำร้ายกันเรื่องอะไร และไม่ได้รู้จักกับแก๊งคนที่มาทำร้ายด้วย ตอนนี้อยากให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวคนที่ทำร้ายพี่ชายมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุดทั้งหมด เพราะเป็นการกระทำที่โหดร้ายเกินมนุษย์ ที่รุมกระทืบคนที่หมดสติจนตาย และทุกคนที่บ้านก็หวาดกลัวมาก เพราะทราบมาว่าเป็นลูกหลานนักการเมืองท้องถิ่นที่มีอิทธิพลมาก จึงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ด้านนายโอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี น้องชายของนายอาทิตย์ ผู้ตาย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เพราะถูกแก๊งปีโป้รุมกระทืบ ก็ให้ข้อมูลว่าในวันเกิดเหตุพี่ชาย ได้ชักชวนกันไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่คลองชลประทาน ซึ่งในช่วงนั้นได้นำรถปิกอัพไปจอดไว้ริมคลองและพากันลงไปเล่นน้ำในคลอง จากนั้นได้มีหญิงสาว 2 คน ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านใกล้เคียง เดินมาขอปะแป้งและมานั่งเล่นที่ท้ายรถปิกอัพ ต่อมาได้มีรถปิกอัพอีกคนขับมาจอดปิดท้ายและคนในรถประมาณ 5-6 คน เดินมาหาที่ท้ายรถและเข้ารุมชกต่อยพี่ชาย

พวกตนก็พยายามที่จะเข้าไปห้ามแต่ก็ถูกรุมทำร้าย จนต้องวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง จากนั้นก็วิ่งกลับมาดูพี่ชาย แต่กลับไปพบน้องชายอีกคนนอนสลบอยู่ริมคลอง ส่วนพี่ชายคนที่ตายนั้นนอนอยู่ฝั่งหนึ่งของคลอง จึงได้ช่วยกันนำร่างของน้องชายและพี่ชายขึ้นรถจักรยานยนต์ของคนรู้จักเพื่อนำไปส่งโรงพยาบาล โดยที่ไม่ทราบว่าพี่ชายนั้นตายแล้ว ส่วนตนเอง ก็ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า แขนและที่ขา ส่วนน้องชายอีกคนสลบนั้นดั้งจมูกหัก ใบหน้าแตก ซึ่งเรื่องนี้น่าจะมีสาเหตุมาจากที่ผู้หญิงสองคนที่มานั่งท้ายรถปิกอัพ แล้วอาจจะทำให้แฟนของผู้หญิงนั้นไม่พอใจ และมารุมกระทืบพวกตนทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

นายโอ เล่าอีกว่า มารู้ทีหลังว่าแก๊งนี้เป็นลูกนักการเมืองท้องถิ่นใน อ.ดำเนินสะดวก โดยมีชื่อแก๊งว่า ปีโป้ ซึ่งทุกคนจะมีลายสักเป็นรูปปีโป้ทุกคน ก็อยากจะให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แต่ก็กลัวว่าเป็นลูกผู้มีอิทธิพลแล้วอาจจะมีการช่วยกัน ติดคุกไม่นานก็จะออกมาทำร้าย ข่มขู่ คุกคามพวกตนอีก ซึ่งตอนนี้ทุกคนไม่มีใครกล้าออกจากบ้านเลย

ด้านนางแดง แสงพรหม อายุ 64 ปี แม่ของนายอาทิตย์ ให้ข้อมูลทั้งน้ำตาว่า นายอาทิตย์ นั้นเป็นคนดี รักพี่ รักน้อง และดูแลแม่กับครอบครัว เป็นอย่างดี เป็นเสาหลักของครอบครัว พอทราบว่าลูกถูกรุมกระทืบจนตายและยิ่งมาเห็นคลิปก็พูดไม่ออกเพราะไม่คิดว่า คนเหล่านั้นจะโหดร้ายขนาดนี้ทำได้แม้กระทั่งคนที่สลบไม่ได้สติ ก็ยังรุมกระทืบกันจนตาย

ส่วน น.ส.ดาว (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ภรรยาของนายอาทิตย์ บอกว่า วันเกิดเหตุไม่ได้ไปเล่นน้ำสงกรานต์ด้วย เพราะผู้ตายบอกให้ตนอยู่บ้านดูแลลูกสาววัย 7 ปี โดยบอกว่าจะไปเล่นสงกรานต์กับน้องๆ จากนั้นไม่นานก็มีคนโทรศัพท์มาบอกว่าสามีถูกทำร้ายร่างกาย อยู่ที่ รพ.โพธาราม จึงได้รีบไปดูก็พบว่าใบหน้าของสามีนั้นบวมเป่งจนจำสภาพหน้าเดิมไม่ได้ และหมอก็บอกว่าสามีนั้นไม่มีเปอร์เซ็นต์รอดเลย ซึ่งขณะนั้น มีพี่สาวของคนที่มาทำร้าย แสดงตัวว่าจะดูเรื่องค่ารักษาพยาบาลและให้ช่วยติดต่อนำส่งโรงพยาบาลที่ดีที่สุด

ตนจึงพยายามติดต่อไปยังยังโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แต่พอติดต่อไปแล้วทางพี่สาวของคนที่มาทำร้ายก็บอกว่าไม่มีเงินจ่าย จากนั้นก็หายไปเลย ช่วงกลางคืนสามีก็เสียชีวิต โดยใบแพทย์ระบุว่า มีเลือดออกในเยื่อหุ้มสมอง ซึ่งสามีนั้นเป็นเสาหลักของครอบครัว ทำงานคนเดียว ส่วนตนเองนั้นอยู่บ้านเลี้ยงลูก หลังจากนี้ไปก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไรกับชีวิต เพราะลูกสาวก็ยังเล็ก โดยตนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ก็ได้ให้ข้อมูลในเรื่องของคดีนี้ว่า หลังเกิดเหตุในช่วงค่ำของวันที่ 14 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแพ ได้ไปติดตามจับกุมกลุ่มคนที่มารุมทำร้ายนายอาทิตย์ กับน้องๆ อีก 2 คน มาสอบสวน ซึ่งมีทั้งหมด 6 คน ได้แก่ 1. นายศักดิ์ชัย แซ่อื๊อ หรือ เสาร์ อายุ 30 ปี 2. นายเศวตโชติ กุลปะวิทย์ หรือ ริว อายุ 23 ปี 3. นายจิรายุ แซ่อึ๊ง หรือ ฟลุ๊ค อายุ 24 ปี 4. นายสุธิชัย สินหมู่ หรือ น๊อต อายุ 22 ปี 5. นายศิริศักดิ์ เทียมสมชาติ หรือ เอิร์ธ อายุ 22 ปี และ 6. นายสิทธิโชค จันทนะโสตถิ์ หรือ โชค อายุ 22 ปี

โดยทั้ง 6 คนนั้นอ้างว่าได้มาเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณที่เกิดเหตุ และได้เบิ้ลรถยนต์เสียงดัง จึงทำให้ฝ่ายผู้เสียชีวิตเกิดความไม่พอใจ มีการด่าทอกัน ต่อมาฝั่งผู้ก่อเหตุได้ยืนคุยโทรศัพท์อยู่ ได้มีผู้หญิงในฝั่งผู้ตายเดินมาคุยด้วย ทำให้ฝั่งของผู้ตายไม่พอใจและเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้ปล่อยตัวชั่วคราวไป แต่ต่อมานายอาทิตย์ ได้เสียชีวิตลง ทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องเรียกผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และร่วมกันฆ่าผู้อื่น และจะดำเนินการในคดีนี้ด้วยความเป็นธรรม โปร่งใส รวดเร็ว และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย.