กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า SuperAvatan Superfake ได้โพสต์ข้อความ พร้อมคลิปวิดีโอ ว่า ขอความช่วยเหลือ วอนหน่วยงาน กลุ่มพี่สื่อมวลชน โปรดช่วยเหลือคุณลุงถูกทิ้งมานาน จนไม่ได้รับการเหลียวแลจนป่วยติดเตียง ประสานไปทางหน่วยงาน หรือ พม. ไปแล้วยังเงียบ เลยขอร้องสื่อ นักข่าวในพื้นที่ ประสานให้ญาติหรือลูกๆ มาช่วยดูแลหน่อย เพราะตอนนี้ชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียง ช่วยตามมีตามเกิด สงสารลุงครับ อากาศร้อนขนาดนี้ลุงแกน่าทรมานมาก มีแต่พี่ๆ รอบๆ บ้านคอยดูแลแกครับ ทราบเบื้องต้นว่าแกยังมีลูกอยู่ พิกัดบ้านครับ บ้านเลขที่ 802/1027 หมู่บ้านวังทองริเวอร์ปาร์ค ซอย 8 หมู่12 ต.คูคต อ.ลำลูกกา อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านดังกล่าว ตามที่ผู้โพสต์ระบุที่อยู่ พบเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น มีต้นไม้สูงปกคลุม พบข้าวของเครื่อง ซึ่งวางระเกะระกะ บ้านรก ขาดการทำความสะอาด ตลอดจนมีตู้เครื่องเสียงคาราโอเกะเก่า โดยมีเพื่อนบ้านติดกัน ทราบชื่อ คุณเร อายุ 53ปี ซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าวเหนียวมูนวังทอง ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปข้างใน พบคุณตา ชื่อ พรชัย ธิมา อายุ 73 ปี ซึ่งมีอาการป่วยนอนสวมแพมเพิส ไม่สวมเสื้อผ้านอนอยู่กับพื้น หน้าบันไดทางขึ้นบ้าน ภายในบ้านมีข้าวของเครื่องใช้ ตลอดเครื่องซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องคอมพิวเตอร์เก่า ภายในบ้านรกมาก

สอบถามจับใจความว่า มีลูกทั้งหมด 4 คน มีลูกชาย 2 คน และลูกสาว 2 ส่วนลูกชายจำชื่อได้ว่าชื่อ นายศุภชัย กับ นายเธียร ส่วนลูกสาวไม่สามารถติดต่อได้ เพราะไม่ทราบชื่อที่อยู่ หลังจากที่ล้มป่วย ไม่มีลูกๆ คนไหนมาเยี่ยมเลย ก่อนที่จะป่วย ก็มีอาชีพเป็นช่างอิเล็กทรอนิกส์ เป็นช่างไฟฟ้า ตอนนี้อยากเจอลูกมาก

คุณเร เล่าว่า คุณตาพรชัย ป่วยมานานแล้ว ไม่มีใครมาดูแล นอนอยู่คนเดียวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนปัสสาวะ อุจจาระ อยู่กับพื้นแบบนี้ แต่ก่อนนี้เป็นอัมพฤกษ์ ตนจะนำข้าวนำน้ำมาแขวนไว้หน้าบ้านประจำ เพื่อให้คุณตาเดินมาเอาประจำ ก่อนช่วงวันที่ 13 เม.ย. ตรงกับวันสงกรานต์ เห็นอาหารยังแขวนอยู่ ไม่เห็นเดินออกมาเอา ผิดสังเกตก็เลยเดินเข้าไปดู พบคุณตานอนอยู่ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตาเขามีลูก นานแล้วที่ลูกๆ ไม่เคยมาเยี่ยมพ่อเลย น่าจะประมาณ 2 ปี หลังจากที่พ่อป่วยก็ไม่เคยเห็น ก็มีแต่เพื่อนบ้านช่วยกันคอยหาข้าวหาน้ำมาให้ ตอนนี้ก็คืออยากจะให้สื่อช่วยติดตามหาญาติ เพราะคุณตาป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เคยติดต่อชื่อลูกตามเบอร์แล้ว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อ โทรฯ ไปก็ไม่รับสาย เคยถามคุณตา บอกมีลูก 4 คน ลูกชายคนโตชื่อ นายศุภชัย คนนี้จะพูดถึงบ่อย ส่วนลูกอีกคนชื่อนายเธียร และผู้หญิงอีก 2 คน จะจำชื่อไม่ได้ ถ้าหากชื่อที่เอ่ยตามนี้ ถ้าหากรู้ว่าเป็นคุณพ่อก็ติดต่อมาด้วย ก็มีข้าวของ หรือสิ่งของมีค่า จะต้องรับไปหรือรับรู้ หรืออาจจะมารับสมบัติของคุณตาที่มีอยู่ หรือไม่ก็รับพ่อไปรักษาด้วย ซึ่งตอนนี้ได้ฝากให้ตัวเองดูแล ส่วนหน่วยงานต่างๆ ประธานชุมชนหมู่บ้าน ตลอดจน พม. ติดต่อไปช่วงนี้ก็หยุดราชการ.