เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 18 เม.ย. ร.ต.ท.ธนทรัพย์ รัศมีภูผา รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุพบศพชายถูกรถไฟชนเสียชีวิต บริเวณซอยพระยามนธาตุ 9 แยก 2 แขวงและเขตบางบอน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม แพทย์เวร โรงพยาบาลศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณทางรถไฟช่วงระหว่างมุ่งหน้าการเคหะธนบุรีโครงการ 3 และเขตบางบอน พบศพชายไทยไม่ทราบชื่อ ไม่ทราบสัญชาติ อายุประมาณ 30-40 ปี ผมสั้น สวมเสื้อเชิ้ตสีแดงเลือดหมู นุ่งกางเกงขาสั้นสีครีม สภาพนอนคว่ำหน้าพาดกับรางรถไฟ ช่วงบ่าฝั่งซ้ายถึงลำตัวฝั่งขวาถูกรถไฟทับฉีกขาดสะพายแล่ง ส่วนศีรษะอยู่นอกรางรถไฟ ส่วนลำตัวนอนคว่ำอยู่กลางรางรถไฟ มีรองเท้าแตะสีเหลืองตกอยู่ที่เท้า 1 ข้าง ส่วนอีกข้างกระเด็นอยู่บริเวณพงหญ้า ห่างไปไม่เกิน 1 เมตร พบมีดพับปลายแหลมเปื้อนเลือดตกอยู่ในพงหญ้า 1 เล่ม แพทย์ชันสูตรพลิกศพพบบาดแผลถูกแทงที่ลำคอขวา 1 แผล หน้าผาก 1 แผล ศีรษะ 1 แผล ลำตัวด้านซ้าย 2 แผล หัวเข่าซ้าย 1 แผล และหลังมือซ้าย 2 แผล รวม 8 แผล จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า รับแจ้งจากพลเมืองดีเมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ทันทีที่มาถึงเกิดเหตุพบศพชายยังไม่ทราบสัญชาตินอนเสียชีวิตในลักษณะคว่ำหน้าทับรางรถไฟ สภาพศีรษะขาดตกออกนอกรางรถไฟ ใกล้กันพบอาวุธมีดพับตกอยู่ใกล้ศีรษะ มีดพับมีร่องรอยคราบเลือดติดอยู่ โดยตามร่างกายผู้เสียชีวิตมีบาดแผลที่ถูกมีดทำร้ายหลายแห่ง แต่ไม่พบเอกสารติดตัว ขณะนี้ต้องเร่งตรวจสอบว่า คนตายเป็นใคร ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดได้ว่าเป็นเพราะรถไฟชน หรือถูกฆาตกรรม ต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากชาวบ้านใกล้เคียงจุดเกิดเหตุว่า เส้นทางรถไฟสายนี้เป็นจุดที่แรงงานต่างด้าวใช้สัญจรเวลาไปทำงาน และกลางคืนมักจะมีคนงานต่างด้าวมานั่งจับกลุ่มคุยกัน โดยช่วงเวลากลางคืนจะไม่มีรถไฟวิ่งให้บริการแต่อย่างใด