ทำเอาเขินหนักมากหลังล่าสุดคู่รักข้าวใหม่ปลามัน เคลลี่ ธนะพัฒน์ และ พลอยไพลิน ภมรมนตรี ออกมาขอเคลียร์ดราม่าท้องก่อนแต่ง-แย่งของคนอื่น พร้อมเผยโมเมนต์สุดเซอร์ไพร้ส์ในงานแต่ง ด้านภรรยาขอเมาท์คุณสามีที่เจ้าระเบียบถึงขั้นเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำในรายการคุยแซ่บShow สเปเชียลแบบจัดเต็ม

เคลลี่ เผยว่า “ชีวิตหลังแต่งงาน ที่เขาต้องปรับแต่แรกเลยคือมาคบกับพี่เพราะว่าพี่เป็นคนในวงการแล้วเขาเป็นคนนอกวงการ ก็จะมีเรื่องการปรับตรงนี้ เรื่องเวลาไปไหนแล้วมีคนขอถ่ายรูป แล้วอีกอย่างเรื่องของเวลา เขาทำงานออฟฟิศ เราทำงานแสดง ไม่มีเวลาที่แน่นอน บางทีก็ว่างเลย บางทีก็ไม่เห็นเลย ตื่นออกแต่เช้ากลับบ้านก็เที่ยงคืน ความเจ้าระเบียบของผม ก็จะมีระเบียบการเก็บเสื้อผ้า แต่มันจะเป็นระเบียบที่ไม่สามารถบอกคนอื่นได้ เรื่องการเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ ไม่ได้ขนาดโรคจิต เขาจะชอบบ่นแบบวันหยุด แทนที่จะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ถ้าพี่เห็นบ้านรกพี่ก็จะเช็ดๆ ให้หมด เห็นรถมีขี้นกหรืออะไรหล่นมา พี่ก็จะต้องเช็ด อย่างดราม่า ตอนเราได้ฤกษ์มาคืออีก 2 เดือน ก็เป็นวันแต่งแล้ว ก็คิดเหมือนกันว่าคนต้องเข้าใจว่าท้องก่อนแต่ง แต่ก็น้อยกว่าที่คิด ที่น้องเขาโดนข่าวเมาท์แรงๆ ผมเห็นใจเขามากๆ ที่เราคบเขาแรกๆ เราคุ้นเคยกับสิ่งแบบนี้ ก็จะมีคนเขียนคอมเมนต์มา แอคเคานท์หลุมไม่มีตัวตน ไม่มีผู้ติดตาม มาเขียนว่าพี่เคลลี่เป็นแฟนเขานะ อย่ามาแย่งแฟนเขา แล้วก็ไปคอมเมนต์ของพี่ว่าพลอยเป็นคนไม่ดี ไปแย่งแฟนของเขา เราเห็นก็เฉยๆเพราะเรารู้ว่าเขาไม่ได้มีตัวตน แต่มันกลายเป็นประเด็นข่าวช่วงนึงที่เราคบกันแรกๆ พี่ก็เห็นใจว่าเพิ่งมาคบกันแล้วก็มาเป็นข่าวแบบนี้ แล้วเขาเป็นคนนอกวงการ คนอื่นที่ทำงานกับเขาหรือครอบครัวอาจจะไม่ได้เข้าใจเหมือนเรา ก็เห็นใจเขาก็สงสารเขา แต่ประเด็นมันไม่จริง”

“วันแรกที่เจอเขา ย้อนไปคือเขาเป็นคนสนุก มาคุยกันตอนงานเลิกมากกว่าเพราะว่างานเพื่อนจัดในหมู่บ้าน ทางออกก็จะงงนิดหนึ่งก็เลยบอกว่าเดี๋ยวตามรถเรามาแล้วกัน แต่พอเดินไปส่งที่รถต่างหูเราหาย หาไม่เจอ ก็เลยให้เขารอก่อนหรือเดินตามคนรถไปก่อน แล้วเดินกลับเข้าไปหาที่งานในบ้านที่สนามหญ้า แล้วสนามหญ้าใหญ่มาก เขาก็น่ารักเขาก็เดินตามมาช่วยหาก็นานพอสมควร ก็ยอมแล้วเพราะอีกวันต้องบินไปภูเก็ต อย่างผมการกลัวความรัก มันก็จริง เวลาเราผิดหวังเรื่องของความรักมันก็เสียใจ เราเป็นผู้ชายเราไม่พูดอยู่แล้ว เป็นคนไม่ชอบพูดเรื่องส่วนตัวของตัวเอง นอกจากมาพูดอะไรที่แซวตัวเองได้ แต่คนจะหาว่าเจ้าชู้ เบื่ออยากเปลี่ยนแฟน เราเสียใจอยู่แล้วมันเหมือนกับยิ่งมาซ้ำเติมเรา เรายิ่งเสียใจ แล้วพอมาเจอพลอยมันก็จะมีประเด็น เคลลี่เจ้าชู้ นี่คือแฟนเขา นี่คือโน่นนี่นั่น เราไม่อยากต้องมานั่งอธิบาย พลอยเขาก็โตแล้วไม่มานั่งถามว่าจริงหรือไม่จริง อย่างพลอย เขาเป็นคนมีความรับผิดชอบสูง เรื่องของครอบครัวเขาเป็นคนที่เติมเต็มในชีวิตของพี่ เขารักเรา ดูออกเลยว่าเขารักเรา ความรักที่เขาแสดงออกให้เราเห็นอยู่ทุกวัน สิ่งที่เขาพยายามจะทำและดูแลเรา แม้ว่าเป็นเรื่องที่มาดุเราหรือว่าเราในเรื่องบางอย่างที่เรายังทำตัวเป็นเด็กในบางอย่าง เขาทำให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้น หลายๆ เรื่องรู้จักประหยัด อย่างโมเมนต์ขอแต่งงาน จะไปร้านอาหารสองคนก็ธรรมดา แต่เราก็ยุ่งอยู่กับการจัดงานก็เลยไม่ได้คุยถึงเรื่องแหวนหมั้น แต่ก็ไม่ได้ ผู้หญิงแต่งงานทั้งทีก็ต้องมีให้ ก็เลยเก็บเป็นเซอร์ไพร้ส์ไม่บอกเขา แล้วก็มีเพื่อนที่ทำจิวเวลรี่ส่งออกต่างประเทศเป็นเพื่อนที่แนะนำให้รู้จักกันนี่แหละ เขาก็ทำให้แบบเสร็จจนนาทีสุดท้ายเพราะกว่าเขาจะหาเพชรมา กว่าจะทำ เราก็นึกจะให้ตอนไหนดี เขาก็เอามาให้วันแต่งเลย ก็เลยจัดฉากว่าจะไปถ่ายรูปกับเพื่อนข้างนอก สิ่งที่อยากบอกเขา ต้องบอกว่าขอบคุณที่มาเติมเต็มให้กับชีวิตพี่ ผมไม่เคยพบเจอใครที่รักเราขนาดนี้และรักเราจากใจจริงเลย และต้องขอบคุณครอบครัวพลอยด้วยที่รับพี่เข้าไปเป็นหนึ่งในครอบครัวแล้วก็น่ารักกับพี่แล้วก็พลอยที่น่ารักกับครอบครัวพี่ด้วย ต้องขอบคุณ”

พลอย เผยว่า “คู่เราหลังแต่งงานก็มีปรับกันบ้าง อายุเท่านี้แล้วก็ชินกับวิธีของตัวเอง พอมาอยู่กับใครซักคนก็ต้องปรับ เรื่องรับมือความเนี้ยบของพี่เคลลี่ ส่วนมากก็ได้ แต่จะมีอย่างหนึ่งผู้หญิงคือเวลาหิว โมโหหิว จะให้รออีกนานแต่รอไม่ได้แล้ว ส่วนมากผู้หญิงจะเป็นคนออกจากบ้านคนสุดท้ายที่ลงบันไดมา ไม่ค่ะ นี่นั่งรอไปเรื่อยๆ เขาเปลี่ยนชุดอยู่  คนเมาท์คู่เราท้องก่อนแต่ง ก็ไม่ได้โกรธแต่ก็งงว่าเอาประเด็นมาจากไหน พลอยก็ไม่ได้ไล่อ่านคอมเมนต์ของทุกคนแต่บางทีก็มีบางคนเอามาทำเป็นประเด็นขึ้นมาเอง สิ่งที่อยากบอก พลอยไม่ได้บอกพี่เคลลี่บ่อยเท่าที่ควรว่าพลอยเห็นถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่พี่เคลลี่ทำให้พลอยตลอดเวลา เราอาจจะไม่ได้มีเวลาหรือว่าไม่ได้คิดว่าจะต้องขอบคุณในทุกครั้ง แต่เราก็ชื่นชมในทุกอย่างที่ทำให้ตลอดเวลา ทำให้พลอย ทำให้ครอบครัวของพลอย แล้วก็ทำให้หลานๆ แล้วก็พี่ๆ ของพลอยที่ครอบครัวใหญ่มากแต่พี่รักทุกคนมากเท่ารักพลอย ขอบคุณค่ะ”