เรียกได้ว่าช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เชื่อได้เลยว่าหนึ่งในเพลงฮิตที่ทุกคนได้ยิน และหลายๆ ที่ต้องเปิดอย่างแน่นอนนั่นก็คือเพลง “เมร่อน” เพลงสุดตื๊ด จังหวะชวนโยกเปิดทุกงาน ผลงานเพลงแรกของ “เอแคลร์ จือปาก” (JUEPAK) ฟีทเจอริ่งกับ “จ๊ะ นงผณี” และ “GUNNER” ที่ดึงศิลปินตัวท็อปมาฟีทเจอริ่งร่วมกันอีกมากมาย และดึงตัวนางเอกสาว 100 ล้าน อย่าง “ไอซ์ ปรีชญา” มาเป็นนางเอกเอ็มวี ขึ้นแท่นกลายเป็นเพลงฮิตช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา จนทำเอาใครๆ ก็แห่เป็นเมร่อนกันทั่วบ้านทั่วเมือง แถมยอดวิวสูงไปแล้ว 10 ล้านวิวใน 10 วันแล้วนั้น

ล่าสุด เอแคลร์ เจ้าของเพลงก็ได้ควงคู่ ไอซ์ ปรีชญา มาเปิดใจในรายการแฉด้วยว่าทำไมเมร่อนถึงต้องเป็นไอซ์ ปรีชญา ซึ่งเอแคลร์เล่าว่า “เอาจริงๆ หนูไม่รู้เรื่อง ไม่ค่อยได้ตามข่าวดารา คือจะบอกว่าวันนั้นเป็นดวงซวยของชี (ไอซ์ ปรีชญา) ชีทักมาประมาณเที่ยงคืนครึ่งว่าไม่เห็นชวนแม่ไปงานวันเกิดบ้างเลย หนูก็เลยบอกว่าแม่ หนูเชิญแต่ว่าลืมกดส่ง ข้อความยังคาอยู่เลย ถ้างั้นพรุ่งนี้ว่างไหม มาถ่ายเป็นเมร่อนให้หน่อย ชีบอกว่า 7 โมงก็นัดกันมาถ่ายเอ็มวี

พอเอ็มวีออนแอร์คนเห็นว่าเป็นพี่ไอซ์ก็ให้กำลังใจกันเยอะมาก หนูก็งงว่าพี่ไอซ์เป็นอะไร เราไม่รู้เรื่อง ก็เลยไปหาดูใน TikTok พอหาดูหนูร้องไห้ น้ำตาไหล ทักหาพี่แอนบอกว่าหนูเพิ่งรู้เรื่องพี่ไอซ์ พี่ไอซ์เขาเก่งนะ หน้างานเขาเก่งนะ”

ด้าน ไอซ์ ปรีชญา เผยว่า “พอไอซ์ออกมาจากโรงพยาบาล ไอซ์ก็เหมือนกำลังจูนตัวเอง กำลังเริ่มหาอะไรใหม่ๆ ทำ เราชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เราเริ่มหากิจกรรมทำ พอดีเราลองไปไม่ได้คิดอะไร แฮปปี้เบิร์ธเดย์ย้อนหลังไม่ชวนเลยนะ แค่นั้นเลย นั่นก็เป็นที่มาที่ไปว่าทำไมถึงมาเป็นนางเอกเอ็มวี เพราะว่านางยังหาเมร่อนไม่ได้ ถามว่าตอนนั้นคิดว่าอยากจะจากโลกนี้ไปจริงไหม ก็จริง มันคืออาการซึมเศร้าแหละ แต่ว่าด้วยปัญหาที่มันไม่ได้ถูกแก้ไขด้วยแหละ มันเหมือนกับว่าเป็นปัญหาที่มันเป็นวงจรที่เราไม่สามารถแก้ไขมันได้ทั้งหมด

คือหนูเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ในชีวิต คือไม่ว่าเราจะล้มลุกหรืออะไรก็แล้วแต่ เราจะต้องพยายามให้ถึงที่สุดก่อน เหมือนถ้าหนูไม่ไหวก็คือไม่ไหวจริงๆ แต่ว่าหนูรู้สึกว่าวันนั้นหนูอยากจะหาย ฉันรักษามา 9 ปีแล้ว ทำไมมันยังไม่หาย ในที่สุดสุดท้ายเราตัดสินใจว่าฉันจะต้องหาทางออก ต้องหาตัวช่วยแล้ว ไม่อยากคิดวนลูปเหมือนเดิม ก็เลยไปรักษาแบบจริงจัง และสิ่งหนึ่งที่ผ่านมาได้เพราะการไลฟ์สด โซเชียล ทุกคนเข้ามาคอมเมนต์เป็นกำลังใจ ทั้งบอกว่าชอบไอซ์ในเวอร์ชั่นนี้มาก สดใส มีรอยยิ้ม สนุก ตลก เป็นตัวของตัวเอง มีคนเข้ามาดู เหมือนเราใช้โซเชียลเป็นการบำบัดตัวเองไปในตัวด้วย พอเราได้เต้นได้เอ็นเตอร์เทน ก็รู้สึกว่าหลุดรั่วไปบ้างก็ดี บางทีมันเครียดกับชีวิตเกินไป มันก็ทำให้รู้สึกแย่ แต่พอเราเป็นตัวเอง มันก็เหมือนปลดปล่อย ปลดล็อกบางอย่างในตัวเอง มันก็ดีขึ้น”

ไอซ์ ปรีชญา เผยต่อว่า “ตอนนี้ก็มีแต่เรื่องดีๆ เข้ามาในชีวิต ต้องขอบคุณเอแคลร์ด้วยที่อยู่ดีๆ ก็ชวนไปเล่นแบบไฟไหม้ และทำให้เราได้มีความสุขอีกครั้งหนึ่ง ขอบคุณมากๆ รักมากๆ”..