เมื่อวันที่ 18 เม.ย. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้ นายบุญถึง ผลพานิชย์ พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพานิชย์ อดีตสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ร่วมกับ นายชัยวัฒน์ ขื่นโกสุม ผวจ.นครราชสีมา ประกอบพิธีเปิดสถานพระนารายณ์ ณ วัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร อำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อให้ชาวโคราช และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่มีความศรัทธา เข้ามาสักการะเพื่อเป็นสิริมงคล

พล.ต.ท.บุญเรือง กล่าวว่า สถานพระนารายณ์ ประดิษฐานองค์นารายณ์ และองค์พระพิฆเนศ ที่มีอายุกว่า 1,300 ปี ซึ่งทางราชการได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณวัตถุไว้แล้ว มีสภาพสมควรที่จะปรับปรุงให้มีความสง่างามมากขึ้น จึงมีดำริที่จะบูรณะสถานพระนารายณ์แห่งนี้ให้มีความสง่างาม ให้เป็นสถานที่เคารพสักการะสำหรับประชาชนชาวโคราช และนักท่องเที่ยว จึงจัดผ้าป่าเพื่อนำเงินมาบูรณะหลายครั้ง ได้รับเงินบริจาคกว่า 10 ล้านบาท

สำหรับสถานพระนารายณ์แห่งนี้ สร้างอยู่ในบริเวณวัดพระนารายณ์ หรือวัดกลาง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่มากกว่า 368 ปี มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญของจังหวัด ประกอบด้วย พระทศพลณานประทานบารมี ประดิษฐานเป็น พระประธานในพระวิหาร อายุกว่า 300 ปี พระคันธารราฐ อายุ 103 ปี ประดิษฐานในพระเจดีย์ ศาลหลักเมือง สถานพระนารายญ์ อนุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช อนุสาวรีย์ย่าโมจำลอง นักท่องเที่ยวและผู้มีจิตศรัทธา สามารถเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดพระนารายณ์มหาราช ได้ในคราวเดียว.