กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และกำลังแชร์ออกไปอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงบนกลุ่มเฟซบุ๊ก กลุ่ม เชียงใหม่ CM108.com ซึ่งเป็นเรื่องราวหลังจากได้แจ้งการกระทำผิดของรถโดยสารสาธารณะประเภทต่างๆ ทุกประเภท ผู้แจ้งได้รับส่วนแบ่งค่าปรับ 50% หลังหักเงินนำส่งรายได้แผ่นดินนั้น

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวระบุว่า “ทำเป็นอาชีพเสริม… แต้บ่อแต้ไปศึกษาเอาเองนะครับ​ อยู่ยากแล้ว นี่คือ ตัวอย่างของงานพิเศษ พวกล้อล้นออกจากตัวรถ ควันดำ ไฟท้ายสีแฟนซี สีฟ้า สีม่วง แค่ถ่ายรูปส่งขนส่ง 1584  ก็มีเงินโอนเข้ามาให้ทีละ 150, 300 บ้าง รวม ๆ กันที่ทำมาก็ไม่ใช่น้อย ๆ นะ เดือนนึงก็หลักพันอยู่ แต่นี่ได้มาเป็นปีแล้ว ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ต้องลอง, น่าสนใจครับ, รวย, แบบนี้แหละดี เป็นหูเป็นตาช่วยกัน คนที่ทำผิดก็คือผิด เอาให้เข็ด, พวกเดียวกันครับ ขึ้นรถเปิดกล้องมือถือรอ มันมีให้เห็นทุกเส้นทาง กล้องดี มือเร็ว รับทรัพย์เห็นๆ, สมควรโดนละ กรรมคือกฎ..