ฮัลโหลๆแฟนๆที่รักของอิชั้น “คนสวยหลักสี่” คนที่สวยที่สุดในย่านหลักสี่มาแล้วจ้า สัปดาห์นี้เราพกพาข่าวสารดีต่อใจมาฝากกันเช่นเคย ใครรู้สึกว่าตกข่าว ไม่อินเทรนด์ ต้องมาทางนี้เลย เราเตรียมข่าวเอาไว้ ให้ทุกคนอ่าน และพออ่านปุ๊บ ปังปั๊บเลยจ้า ฮ่าๆ ตามมานคะะ พร้อมเล่าแล้ว

@ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวของพระเอกสุดหล่อแสนใจดี ภณ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ พระเอกมากความสามารถเจ้าของตำแหน่ง Dailynews Star ของเราในงานครบรอบ 60 ปีเดลินิวส์ ซึ่งบอกเลยว่าคู่ควรและเหมาะสมที่สุด เพราะหนุ่มภณนั้นนอกจากฝีมือการแสดงจะจัดจ้านและเริ่ดแล้ว ความน่ารักใส่ใจแฟนคลับ รวมถึงการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอก็มีให้เห็นตลอด เรียกว่าเป็นต้นแบบของนักแสดงคุณภาพคนหนึ่งของวงการทีเดียว และด้วยความน่ารักของหนุ่มภณ แฟนๆเลยบอกว่าขอรูปหนุ่มภณให้ดูให้ชื่นใจหน่อยได้ไหม เราเลยไม่พลาดไปหยิบรูปมาฝากกันแล้ว แถมแว่วว่าหนุ่มภณยังฮอตแฟนๆติดตามเพิ่มมาขึ้นเรื่อยๆในโลกออนไลน์อีก ไม่อยากพูดเยอะเลยอ่ะ คนอะไร โคตรเพอร์เฟ็กซ์เลย กดไลก์ค่า

@มากันที่ข่าวของนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ นก-สินจัย เปล่งพานิช ที่ล่าสุดกลับมารับบทบาทในละครชุดดวงใจเทวพรหม ตอน “ใจพิสุทธิ์” กลับเจอดราม่าว่าดูมีอายุมากสุดในบรรดาแม่ๆ พระเอกนั้นล่าสุด ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้มีโอกาสเจอ นก สินจัย ในงานเปิดกล้องบวงสรวงภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง “นาคบรรพ์” โดยนก สินจัย ก็ได้เผยถึงกรณีดราม่าดังกล่าว และสาเหตุที่หายหน้าจากหน้าจอไปนานกว่า 4 ปีว่า “ว่างไปตั้ง 4 ปี หายเงียบเลย ไม่มีงานเลย ก็มีปีนี้แหละที่มีทั้งงานละคร แล้วก็มีภาพยนตร์เรื่องนี้ (นาคบรรพ์) เป็นงานมาใหม่หมดเลย เปิดกล้องปีนี้หมดเลย ติดต่อกันปีนี้เลย ตอนนี้ก็มีละคร 2 เรื่อง แล้วก็มีภาพยนตร์ 1 เรื่อง (เลือกรับงานยังไงบ้าง) ก็เหมือนเดิมเวลาคนที่มาติดต่อก็คงจะดูบท ดูอะไรก่อนว่าเราเหมาะสมไหม ช่วงเวลาการทำงานเป็นยังไง แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นทีมที่เรารู้จักคุ้นเคย อย่างละครพี่เหมียวเป็นผู้กำกับ เราก็รู้สึกแฮปปี้กับการได้กลับมาเล่นอีกที อย่างหนังเรื่องนี้ก็คุ้นเคยกับตั้ม เพราะว่าเป็นทีมของหม่อมน้อยทั้งหมดเลย เราเห็นกันมา 20 ปีแล้ว พอเขาติดต่อมาก็ดีใจที่นึกถึงเรา”

“พี่นกเอง ก็เป็นธรรมดาของทุกคน แต่ก็มีป้าแจ๋วที่เข้าไปตอบในเอ็กซ์อยู่ตลอดเวลา นกว่าเป็นความสนใจของแต่ละบุคคลมากกว่าว่าบทของใครเหมาะไม่เหมาะ แต่นกเชื่อว่าทุกคนก็พยายามเลือกสรร และทำงานอันนี้ออกมาให้ดีที่สุดอยู่แล้ว (เราเขาไปเช็กฟีดแบ็กเองบ้างมั้ย) ก็มีบ้าง อ่านที่ดีๆ อันที่ไม่ดีเอาไว้สร้างสรรค์บ้าง อันที่ไม่ดีเลย คอมเมนต์ที่ไม่มีเหตุผลพี่นกก็จะข้ามๆ ไป ไม่อยากเอามาเป็นทุกข์มากกว่า จริงๆ นกเลี่ยงอ่านคอมเมนต์ลบอยู่แล้ว จะพยายามไม่อ่าน จะอ่านบ้างก็ต่อเมื่อมันมีประโยชน์ต่อการทำงาน อ่านคอมเมนต์ที่เห็นแล้วว่ามันสร้างสรรค์งานเราก็จะเอามาปรับปรุง ถ้าเข้ามาแบบไม่ได้สร้างสิ่งดีๆ ให้กับคนทำงาน หรือคนที่อ่านรู้สึก นกก็จะพยายามเลี่ยงๆ ข้ามๆ ไป ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยอ่าน แต่จะมีคนมาแคปมาบอกว่าเป็นแบบนี้ๆ แล้วเราก็เลือกเอา”

@ต่อกันที่ข่าวของงาน “Movie On The Beach ครั้งที่ 9” ตอน…ยกเพื่อนขึ้นบก คอนเสิร์ตสุดฟินทะลุองศาซัมเมอร์ พร้อมเช็คอินริมชายหาด Triple Tree Beach Resort (ใกล้ครัวเม็ดทราย) ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ที่นัดรวมพลความปังตั้งแต่ศิลปินเบอร์แรกอย่าง YES INDEED (เยสอินดีส) วงน้องใหม่ แต่น้ำเสียงและฝีมือไม่ธรรมดา ส่งต่อความฟินให้สาวๆที่มากำลังมาแรง แซงทุกองศา 4EVE (โฟร์ อีฟ)เสียงสวย หุ่นแซ่บ เรื่องเต้นนัมเบอร์วัน ไปต่อกับ OAT PRAMOTE (โอ๊ต ปราโมทย์) ซีอีโอที่มีน้ำเสียงสุดคูล ฝีปากสุดแซ่บ
มาปลุกเอเนอจีเพิ่มกรีความฮาไปทั่วทั้งงาน ร้อนแรงไม่มีพักกับ AOF PONGSAK (ออฟ ปองศักดิ์) ต่อด้วย KLEAR
(เคลียร์) และ BODY SLAM (บอดี้สแลม)ที่ปล่อยพลังความสนุกจนแฟนๆกรี๊ดไม่หยุด งานนี้แฟนๆพูดถึงงานนี้หนักมาก เราเลยรวมรูปบรรยากาศมาฝากกันแล้วจ้า

@รัวๆกันที่ข่าวของ 1 เดือนแห่งการจากไปของพระเอกในตำนาน “เมฆ วินัย” ยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนหนังแฟนละครตลอดไป งานนี้คนที่ต้องเข้มแข็งและต่อสู้ต่อไป คงต้องยกนิ้วให้ซูเปอร์เมีย “เอ๋ อรชัญญาช์” ที่ต้องลุกขึ้นเป็นเสาหลักทั้งแม่และพ่อ สานต่อดูแลลูกๆ แทนสามีผู้จากไป ล่าสุดเดินทางมาเปิดใจผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่มถึงสภาพจิตใจในปัจจุบัน พร้อมเปรยเรื่องเหนือธรรมชาติที่ลูกสาวคนเล็กยังสัมผัสถึงความผูกพันกับ เมฆ วินัย อยู่ตลอดเวลา

เอ๋ เผยว่า “สภาพจิตใจตอนนี้คิดถึงตลอด ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง แต่เราไม่สามารถเอาความคิดถึงมาทำให้เราเศร้าโศก ต้องเอาความคิดถึงมาเป็นพลังให้เราสู้ต่อไปให้ก้าวต่อไปในทุกๆ วัน เวลาคิดถึงพี่เมฆก็กอดลูกค่ะ เวลาเราคิดถึงเค้าเราก็กอดลูก คุยกับเค้าผ่านรูปถ่ายเค้านี่ ก็จะบอกเค้าว่าไม่ต้องเป็นห่วง เราจะดูแลลูกให้ดี เหมือนที่เค้าอยู่ แต่ก็มีแอบด่าอยู่นะ (หัวเราะ) ไปเร็วเกิน บางทีก็มีตัดพ้อเล็กๆ เหมือนบางทีที่เราชอบแขวะกันอ่ะ แซวเล่นกันเหมือนเค้ายังมีชีวิตอยู่ ทำเหมือนกันปกติ ทุกวันนี้ก็ยังมีรูปเค้าเต็มบ้านไปหมด ลูกๆ เค้าเข้าใจว่าพ่อจากเราไปแล้ว ส่วนคนเล็กถ้าถามเค้า เค้าก็จะบอกว่าพ่อไปสวรรค์ กลายเป็นว่าลูกปลอบคุณแม่ ถามว่าปะป๋าตายแล้วเหรอ คนเล็กเค้าไม่ได้ปลอบแค่เอ๋นะ เค้าปลอบทุกคนในบ้าน เค้าปลอบน้องสาวพี่เมฆว่าไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวเค้าดูเอง”

@ยาวๆกันที่ข่าวของสามดอกไม้งาม “อิงฟ้า-ก้อย-ชาร์เลท” จาก หอบุปผชาติ ในซีรีส์สุดร้อนแรง “บางกอกคณิกา” ซึ่งจะประเดิมลง “oneD ORIGINAL” เป็นเรื่องแรก เตรียมพบกับโสเภณี ลุกขึ้นสู้ เพื่อความฝัน ลุกขึ้นโชว์… ด้วยความหวัง และลุกขึ้นท้าอำนาจ… ด้วยหัวใจ เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีความเป็นคน เตรียมตบเท้าเข้าสู่หอบุปผชาติ ชมการต่อสู้เพื่อความฝันของ 3 คณิกา ที่ต้องการจะปลดแอกจากการเป็นโสเภณี และมากรี๊ดให้กับความเริ่ดของพวกเธอกันจ้า

@มากันที่ข่าวของ Blackbeans วงดนตรีที่เติบโตด้วยความฝัน และขับเคลื่อนด้วยความต้องการที่จะถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ด้วยสมาชิกวงประกอบไปด้วย บูม – พีรวิทย์ จิตการุณ (ร้องนำ), ทาม – นฤเบศร์ พัวพันบุญ (กีต้าร์), เกม – นันทกร พันธ์วุ้น (เบส) และ พีท – นลธวัช บัวเผื่อน (กลอง) จนเดินทางมาถึงปี 2024 กับอัลบั้มที่ 3 ที่ใช้ชื่อเดียวกับชื่อวง ‘BLACKBEANS’ อัลบั้มที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของวงที่สุด โดยวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา วงได้เปิดสตูดิโอที่วงใช้อัดเสียงในอัลบั้มนี้ ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเองรังสรรค์ให้เหมือนชวนเพื่อน ๆ มาฟังเพลงกันในบ้าน เพื่อต้อนรับสื่อและแฟนเพลงมาฟังเพลงกัน โดยเริ่มด้วยการเปิด Documentary ที่เล่าประวัติความเป็นมาของวงตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง พร้อมพูดคุยถึงที่มาที่ไปของอัลบั้ม ซึ่งพลาดไม่ได้ที่จะเชิญ Henry Watkins โปรดิวเซอร์ ขึ้นมาพูดการร่วมงานกันในอัลบั้ม ก่อนส่งเข้าสู่ไฮไลท์ของงานด้วยการพาทุกคนเข้าสู่ห้วงการฟังเพลงทั้ง 12 เพลงกันครั้งแรก เริ่มจาก Away, Everyday, Memory, If This Is Love, Destiny, กวี, Empty (Inside), Another Day, Until We Meet Again, Between, Imagination ปิดท้ายด้วยเพลง Goodnight ก่อนที่อัลบั้มจะถูกปล่อยให้ได้ฟังกันในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้อีกด้วย

@รัวๆกันที่ข่าวของ คู่รักซุป’ตาร์ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” กับ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ที่ล่าสุดมีข่าวหลุดออกมาว่าทั้งคู่ซื้อที่ดินด้วยกันใจกลางเมืองเพื่อลงหลักปักฐานสร้างเรือนหอ อีกทั้งอยู่ใจกลางเมือง ล่าสุดญาญ่าเผยว่าซื้อเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้เป็นเศรษฐีทองหล่อ เพราะสู้ราคาไม่ไหว โดยสาวญาญ่าเล่าแบบกรุบกริบว่า

“ใช่ค่ะ ซื้อตั้งแต่ปีที่แล้ว ทุกอย่างไฟนอลต้นปีนี้เรียบร้อย ย่านทองหล่อไม่ไหวค่ะ แต่ก็ไม่ได้ไกลจากที่อยู่ตอนนี้ ที่ดินซื้อกับพี่แบร์ค่ะ พี่เขาก็อยู่แถวนั้น เลยสะดวกไปหมดเลย เราตั้งเป้าหมายไว้แล้วว่าขออยู่ใกล้ๆ เมืองไว้ก่อน จะได้มาทำงานสะดวกค่ะ ก็ตั้งใจว่าจะสร้างบ้านค่ะ แต่มันมีหลายอย่างเกิดขึ้น โห เราซื้อได้ก็ประสบความสำเร็จค่ะ ถามว่ายากไหม หลายปีมากๆ กว่าจะได้ เราก็ดูกันไปเรื่อยๆ จริงๆ มีหลายที่ที่อยากอยู่ แต่มันก็จบตรงนี้ พื้นที่กำลังดี เนื้อที่จำไม่ได้ ต้องถามพี่แบร์ เรื่องเอกสารเรื่องตัวเลขอะไรต้องถามพี่แบร์ค่ะ (เป็นชื่อร่วมกัน?) ใช่ค่ะ ราคาจับต้องได้ ตอนนี้โนแพลนค่ะ ตอนนี้มีสิ่งปลูกสร้างอยู่แล้ว แต่ว่าเรายังไม่ได้มีแผนทำอะไรเลยตอนนี้ แค่ซื้อได้ เราเจียดเวลาอันยุ่งเหยิงไปซื้อก็ Mission Complete แล้ว (ติดต่อยังไง?) จริงๆ คือที่ในหมู่บ้าน แม่ก็ตั้งกฎไว้ว่าขอร้องอย่าไปซื้ออะไรที่อยู่นอกหมู่บ้าน เพื่อความปลอดภัยค่ะ ดีลไม่นาน ราคาค่อนข้างฟิกซ์อยู่แล้ว ด้วยสถานที่ค่ะ”

@มากันที่ข่าวของ ‘Txrbo’ (เทอร์โบ-นพรัตน์ อัศวลักษณ์ศกุน) ศิลปินหนุ่มเสียงร้องมีเสน่ห์ จากค่าย High Cloud Entertainment เปิดตัวอัลบั้ม ‘อบเชย’ ด้วยซิงเกิลแรก ‘คำสาปร้าย (The Curse of Love)’ ที่เปรียบคําสาปร้ายเป็นเหมือนยาพิษ ที่เรารู้อยู่แล้วว่าอันตราย แต่สมัครใจที่จะกลืนมัน ดั่งความรักที่เมื่อได้รักแล้วก็พร้อมจะเจ็บปวดเพื่อสิ่งที่รัก แม้รู้ว่าต้องเจอกับอะไร พร้อมปิดหูปิดตาอ้าแขนรับคำสาป ราวกับว่ามันคือของขวัญ โดยเพลงนี้เป็นการนํากลิ่นอายความเป็นไทยมาผสมผสานกับ เครื่องดนตรีพื้นเมืองจากบางภูมิภาคในแถบเอเชียจนออกมาเป็น ‘Asian Sound’ อีกทั้งยังคลุกเคล้าไปด้วยสไตล์การร้องแบบ Pentatonic ที่บรรเลงอยู่บนบีทดนตรี R&B / Hip Hop เป็นคําสาปที่ถูกร่ายจากน้ำเสียงหวาน ๆ ของ ‘Txrbo’ ที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นลูกกรุงไทยเดิมอยู่ ซึ่งช่วยนําเสนอวัฒนธรรมความเป็นไทยผ่านบทเพลงได้เป็นอย่างดี ถือเป็นซิงเกิลแรกในการเปิดอัลบั้ม ได้อย่างเจ็บปวดทรมาน

โดยเพลงนี้มีปรมาจารย์ในแวดวงคนดนตรีอย่าง Koh Mr. Saxman (โก้ มิสเตอร์ แซกแมน) มือแซกโซโฟนอันดับต้น ๆ ของไทยมาช่วยบรรเลงแซกฯ ในเพลง ทั้งยังมี ‘เอิ๊ต ภัทรวี’ อีกหนี่งศิลปินสาวมากความสามารถมาร่วมร้องประสาน ซึ่งจากการที่ได้สองท่านนี้มาร่วมในพิธีจะทําให้คําสาปทวีผลความรุนแรงมากยิ่งขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน สำหรับเพลงนี้ ‘Txrbo’ รับบทเป็นพระเอกมิวสิกวิดีโอด้วยจ้า

@ปิดท้ายกันที่ข่าวของ เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หลังจากส่งซิงเกิลแรก “ขอจองพี่ไว้ก่อน” ในฐานะศิลปินเต็มตัวกับทาง ช่อง 3 สังกัดค่าย BEC Music ปล่อยเพลงออกมาไม่นาน ก็กลายเป็นเพลงฮิตติดหู ด้วยเนื้อเพลงที่ฟังง่ายน่ารักเป็นที่ถูกใจของชาวโซเชียล โดยเพลงนี้ นอกจากเนื้อร้องและทำนองจะฟังติดหูแล้ว ยังมีท่าประกอบเพลงที่น่ารักเต้นตามง่าย จุดนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในเสน่ห์ของเพลงที่ทำให้โดนใจ จนแฟนเพลงเทใจส่งให้ยอดวิวขยับพุ่งขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงมี Music Video ที่คว้าพระเอก “เทศน์ เฮนรี ไมรอน” จากละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” เรื่อง“ใจพิสุทธิ์” มาช่วยเป็นกำลังเสริม ทำให้ความน่ารักจัดเต็มขึ้นไปอีก และด้วยฝีมือการกำกับของผู้กำกับสัปเหร่อ “ต้องเต ธิติ ศรีนวล” แห่งจักรวาลไทบ้าน ที่มาช่วยเติมแต่งรสชาติของเรื่องราวใน MV โดยยกขบวนไปถ่ายทำกันถึงจังหวัดร้อยเอ็ด ส่งให้เพลงอัปเลเวลความน่ารักสมใจ รวมถึงมีแรงสนับสนุนจากแฟนเพลงเข้ามาช่วยกันกดปุ่ม Like รัว ๆ ทำให้ “เก๋ไก๋ สไลเดอร์” ในวันนี้เดินมาถูกทางในฐานะศิลปินเพลงแนว POP สดใสเต็มตัว และนอกจากผลงานเพลงแล้วยังมีผลงานละครเรื่อง “ก็รักมันปักใจ” ประกบคู่พระเอก “กองทัพ พีค” ที่เตรียมออกอากาศให้ได้รับชมกันในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

แหม..หมดเวลาอีกแล้ว เสียดายจัง อยากเม้าท์ต่ออีกหน่อย แต่ บก.เรียกไปหาข่าวแล้วจ้า ยังไงแฟนๆรออิชั้นสักหน่อยนะคะ รับรองข่าวที่หามาแซ่บ โดนใจและเริ่ดแน่นอนจ้า


คอลัมน์ “เม้าท์ 2 เม้าท์”

โดย “คนสวยหลักสี่”