เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกทม. 2 ดินแดง นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ น.ส.ผุสดี พรหมายน รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคมและครูผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 คน จาก 50 เขต ในกิจกรรมการเยี่ยมชมสภากรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3

ประธานสภา กทม. กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา ครูผู้ดูแลเด็ก ไม่เพียงแต่ดูแลเด็กเพียงอย่างเดียว ยังทำอาหารส่งให้เด็กช่วงโควิดและดูแลศูนย์พัฒนาเด็กฯ ให้สะอาดเรียบร้อยอยู่เสมอ สภากรุงเทพมหานครเล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว ในฐานะที่ทุกคนเป็นครูผู้ดูแลเด็ก อายุ 2–6 ปี ซึ่งเป็นวัยที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาการขึ้นไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับทุกคนในการเยี่ยมชมสภากรุงเทพมหานครในครั้งนี้

สำหรับการเยี่ยมชมสภากรุงเทพมหานครในครั้งนี้เป็นกิจกรรมการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับฟังปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานด้านการดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กของ กทม. เพื่อจะได้ร่วมกันหาทางแก้ไขและพัฒนา โดยประธานสภา กทม. ได้เปิดโอกาสให้ครูผู้ดูแลเด็ก บอกกล่าวถึงอุปสรรคในการดำเนินงานและความต้องการเพิ่มเติมของแต่ละศูนย์ฯ ซึ่งประเด็นปัญหาหลักที่ครูได้กล่าวถึง อาทิ เรื่องมาตรฐานค่าตอบแทน ค่าอาหารเด็ก โดยต้องการให้เท่าเทียมกันทุกศูนย์

จากนั้น สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการสามัญประจำสภากรุงเทพมหานคร ได้กล่าวขอบคุณในความเสียสละและให้กำลังใจกับครูผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กกรุงเทพมหานครทุกคน และได้ร่วมกันตอบข้อซักถามในหลากหลายประเด็น พร้อมเน้นย้ำว่าสมาชิกสภากรุงเทพมหานครพร้อมจะช่วยผลักดันปัญหาที่ได้รับฟังในวันนี้เข้าสู่สภา กทม. เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาและพัฒนาศูนย์ดูแลเด็กของกรุงเทพมหานคร ให้มีคุณภาพ ประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลยิ่งขึ้น.