ถือว่าเป็นการตอบกลับข้อสงสัยสำหรับเกมเมอร์หลายคน ว่าเกม Stellar Blade ที่กำลังจะเปิดให้เล่นในแพลตฟอร์ม PlayStation 5 วันที่ 26 เมษายน 2024 จะมีการ ‘เซ็นเซอร์’ คอนเทนต์ใด ๆ ในเกม โดยเฉพาะโมเดลตัวละครหญิงหลักของเกม หลังจากเปิดให้เล่นไปแล้วหรือไม่

เพราะล่าสุดนี้ ทางค่ายเกม SHIFT UP Corporation ได้ออกมายืนยันเองผ่านทาง X อย่างเป็นทางการของเกม ว่าเกมของพวกเขาจะเป็นเวอร์ชั่น ‘Uncensored’ เหมือนกันหมดในทุกประเทศที่เกมของพวกเขาวางขาย รวมถึงเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อว่ามีความรัดกุมในการเซ็นเซอร์ ก็จะมีรูปแบบเกมที่คล้ายกับโซนอื่นทั่วโลก

นี่จึงกลายเป็นอีกมาตรฐานรูปแบบใหม่สำหรับวงการเกม ที่จะทำให้ผู้เล่นทั่วโลกสามารถสัมผัสกับประสบการณ์ในการเล่นเกมได้แบบ ‘เท่าเทียมกัน’ มากขึ้น ที่ผ่านมา เกมเมอร์หลายคนจะสังเกตได้ว่า ในบางเกม โมเดลตัวละคร ฉาก หรือคอนเทนต์ต่าง ๆ ในเกม จะมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง ตามโซนประเทศที่เกมได้จัดจำหน่าย ในบางอย่างมันกลับกลายเป็นความ Exclusive สำหรับผู้เล่นบางโซน แต่ในอีกมุมหนึ่ง มันอาจมีความ ‘เหลื่อมล้ำข้ามโซน’ ให้เห็นอยู่บ้าง

Stellar Blade คือเกมแนว Action-Adventure มุมมองบุคคลที่สามแบบเล่นคนเดียว สร้างขึ้นโดยค่ายเกม SHIFT UP Corporation ของประเทศเกาหลีใต้ เผยแพร่โดย Sony Interactive Entertainment โดยเนื้อเรื่องของเกม จะพาผู้เล่นไปผจญภัยกับตัวละคร ‘Eve’ ที่จะต้องต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตต่างสายพันธุ์ ผู้มายึดครองและรุกรานโลก

เกมนี้จะได้ลงแบบ Exclusive ในแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ในวันที่ 26 เมษายน 2024 นี้ ส่วนผู้เล่นในแพลตฟอร์มอื่น อาจต้องอดใจรอไปก่อน!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: StellarBlade, PlayStation