“บีบีซี” สื่อยักษ์ใหญ่ในประเทศอังกฤษ รายงานว่า นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมท้ายตารางพรีเมียร์ลีก ไม่ได้ร้องขอให้มีการเปลี่ยนตัวผู้ตัดสินวีเออาร์ ในเกมลีกนัดที่ทีมบุกแพ้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลัง“เจ้าป่า” ออกมาแสดงความไม่พอใจกับทีมงานผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว โดยเฉพาะ สจ๊วร์ต แอตเวลล์ ผู้ตัดสินวีเออาร์ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแฟนบอล ลูตัน ทาวน์ ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงของพวกเขาในการลุ้นหนีตกชั้น

ในเกมดังกล่าว มีหลายจังหวะที่ “เจ้าป่า” แสดงความไม่พอใจกับการตัดสิน โดยเฉพาะการถูกปฏิเสธจุดโทษถึง 3 จังหวะ ก่อนที่จะมีการโพสต์ข้อความบน “X” (ทวิตเตอร์) อย่างเป็นทางการของสโมสรหลังเกม โดยระบุว่าพวกเขากำลังพิจารณาทางเลือกที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ 

นอกจากนี้ยังระบุว่า สโมสรได้เตือนไปยังองค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ไปแล้วตั้งแต่ก่อนเกมว่าผู้ตัดสินวีเออาร์ในเกมนี้เป็นแฟนบอลของ ลูตัน ทาวน์ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนอง และไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้ตัดสินวีเออาร์ขณะที่ มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก อดีตเชิ้ตดำชื่อดังซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์การตัดสินของ “เจ้าป่า” นั้น เขียนในคอลัมน์ของตัวเองใน “เดลี เมล์” ว่า ฟอเรสต์ ถูกทำให้รู้สึกว่าตกเป็นเหยื่อจากการตัดสินอีกครั้ง 

สจ๊วร์ต แอตต์เวลล์

อย่างไรก็ตาม “บีบีซี” ระบุโดยอ้างอิงแหล่งขาวใกล้ชิดว่า แม้จะมีแจ้งไปยัง “พีจีเอ็มโอแอล” เรื่องความไม่สบายใจในตัวผู้ตัดสินวีเออาร์เกมนี้ แต่ “เจ้าป่า” ไม่ได้มีการร้องขออย่างเป็นทางการให้มีการเปลี่ยนตัวผู้ตัดสินวีเออาร์ในช่วงก่อนเกมแต่อย่างใด 

เครดิตภาพ : Getty Images