เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุดที่มีเนื้อหาพาดพิงว่าหนึ่งในกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อักษรย่อ “ส.” เคยขอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝากเป็นกรรมการ ป.ป.ช. ว่า ตนยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร เลย 

เมื่อถามจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ว่าไปแทรกแซงองค์กรอิสระหรือการแต่งตั้ง พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว มีแต่คนไปหา พล.อ.ประวิตร ส่วนคนที่ไปหา จะขอให้ พล.อ.ประวิตร ดำเนินการอะไรหรือไม่นั้น ก็เชื่อว่าเขาไม่เคยยุ่ง

ต่อข้อถามว่าที่มีบุคคลเข้าไปพบกับ พล.อ.ประวิตร บ่อยๆ แต่ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า “ใครๆ ก็ไปพบท่านเยอะ ท่านใจดี”  เมื่อถามย้ำว่า แต่จะช่วยเหลือเป็นอีกเรื่องหนึ่งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า อะไรที่ผิด จะช่วยเหลือได้อย่างไร

เมื่อถามว่าสำหรับเอกสารที่หลุดมา เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ ไปร้องกับ ป.ป.ช. ถือว่าสอดคล้องกันหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า จะสอดคล้องหรือไม่นั้น ขอให้ไปสอบถาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์