แฟนเกมรุ่นเก่าเตรียมคืนสู่เหย้า! ทางค่ายเกม KRAFTON ได้ออกมาประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกม PUBG: BATTLEGROUNDS ว่าพวกเขาจะนำแผนที่ Erangel ฉบับคลาสสิกกลับมาอีกครั้งใน อัปเดต 29.2 ของเกม

โดยแผนที่ Erangel ที่จะนำเข้ามาในครั้งนี้ ไม่ใช่การปรับปรุงแผนที่แบบใหม่ แต่เป็นการนำแผนที่รูปแบบเดิมที่เคยใช้งานตั้งแต่ช่วงที่เกม PUBG ยังเป็น Early Access นั่นหมายความว่า หากใครเป็นผู้เล่นตั้งแต่ยุคบุกเบิกก็จะมี ‘ภาพจำ’ ของแผนที่แห่งนี้กันเป็นอย่างดี ส่วนผู้เล่นหน้าใหม่ก็จะได้มีโอกาสในการสัมผัสกับ Erangel ในแบบย้อนยุคกันเป็นครั้งแรก

องค์ประกอบทั้งหมดในแผนที่ Erangel แบบคลาสสิกจะกลับมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะที่มีอาวุธวางไว้ให้ผู้เล่นทดลองใช้ก่อนช่วงกระโดดร่ม ระบบการควบคุมอาวุธจะมีการปรับปรุงใหม่ให้เหมือนกับช่วงเปิดตัวเกม ผู้เล่นบางรายที่เอาชีวิตรอดถึงช่วงท้ายเกมก็มีโอกาสได้พบกับอาวุธ “Tommy Gun” ในกล่อง Care Package อีกด้วย!

นอกจากนี้ ผู้เล่นจะได้พบกับบรรยากาศฟ้าครึ้ม ฝนตก รวมถึงระบบกราฟิก แผนที่โลก มินิแม็พ จะมีการปรับใหม่ให้เหมือนในช่วงเปิดตัวของเกม PUBG: BATTLEGROUNDS หรือในชื่อเดิมว่า PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนได้สัมผัสกับบรรยากาศเก่า ๆ ของเกมที่ห่างหายไปอย่างยาวนาน

ในส่วนของอัปเดตแผนที่ Erangel แบบคลาสสิกนี้ จะเปิดให้เล่นในแพลตฟอร์ม PC ตั้งแต่วันที่ 14 ถึง 28 พฤษภาคม ส่วนในคอนโซลจะเริ่มเปิดให้เล่นตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม ถึงวันที่ 6 มิถุนายน โดยแผนที่ดังกล่าวนี้จะอยู่ในโหมดธรรมดาเท่านั้นและจะมีการนำไปแทนที่ Erangel แบบปัจจุบันอีกเช่นกัน

PUBG: BATTLEGROUNDS คือเกมแนว Battle Royale ที่พัฒนาขึ้นโดย PUBG Studios เผยแพร่โดย KRAFTON โดยตัวเกมได้รับการสร้างมาจาก “Mod” รูปแบบต่าง ๆ ที่ เบรนแดน “PlayerUnknown” กรีน เคยสร้างเอาไว้ เขาใช้แรงบันดาลใจที่ได้หลังจากรับชมภาพยนตร์ญี่ปุ่น Battle Royale (2000) แล้วนำสิ่งที่ได้พบเห็นมาสร้างเป็นเกมในแบบของตัวเองขึ้นมา

รูปแบบของเกมนั้น จะเป็นการนำผู้เล่นสูงสุด 100 คน ไปกระโดดร่มลงบนเกาะร้างแห่งหนึ่ง แล้วให้ผู้เล่นตามหาอาวุธและทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อเอาชีวิตรอด นอกจากนี้ พื้นที่ปลอดภัยบนเกาะร้างแห่งนี้จะถูกบีบให้มีน้อยลงตามระยะเวลาในการเล่น ผู้เล่นจะต้องต่อสู้กันเอง ผู้รอดชีวิตหรือกลุ่มผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้

ในปัจจุบัน PUBG: BATTLEGROUNDS เป็นหนึ่งในเกมแนว Battle Royale ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ตัวเกมมีการให้บริการทั้งในแพลตฟอร์ม Microsoft Windows, Xbox One, Xbox Series X/S, PS4, PS5 รวมถึงยังมีเวอร์ชั่นเกมมือถือที่ลงให้กับ Android และ iOS อีกด้วย นอกจากนี้ พวกเขายังมีการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อค้นหาสุดยอดทีมและผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลกในการต่อสู้กันเองเพื่อ “กินไก่” (Winner Winner Chicken Dinner) และชิงรางวัลไปให้ได้

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของเกม สามารถติดตามได้ที่ https://pubg.com/.

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: PUBG: BATTLEGROUNDS, KRAFTON