เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยเรื่องราวสุดระทึกขวัญเฉียดตายจาก นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี อาชีพแม่บ้าน ในพื้นที่คลอง 11 จ.ปทุมธานี โดยระบุว่า ตนได้ขับรถยนต์ไปทำธุระที่จ.นครนายก เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ใช้เส้นทาง ถ.รังสิต – นครนายก คลอง 15 ต.คลองใหญ่ อ.องครักษ์ ระหว่างทางได้เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักหมุนฟาดต้นไม้หลายตลบจนรถพุ่งเข้าชนร้านขายต้นไม้ข้างทางเสียหายและตัวเองก็ติดอยู่ภายในรถ ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดองครักษ์ เข้ามาช่วยเหลือนำตนส่งโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มศว.ได้ปลอดภัย

นางเอ เปิดเผยต่ออีกว่า วันนั้นพอดีหมอนัดเวลา 15.00 น.กำลังรีบไปหาหมอที่นัดไว้ เพื่อรักษาอาการฟื้นฟูกระดูกทับเส้นที่โรงพยาบาลนครนายก ระยะทางเหลืออีกเพียงคลองเดียวก็ถึงโรงพยาบาลอยู่แล้ว แต่ระหว่างขับเกิดวูบไปกะทันหันเสียก่อน โชคดีที่รถไม่ไปชนถูกใครเข้า มารู้สึกตัวว่าภาพข้างหน้าเป็นต้นไม้กับกระถางต้นไม้เต็มไปหมดเลยและภาพตัดมาอีกทีก็อยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว แต่ก่อนหน้าก็สลึมสะลือพอรู้สึกตัวอยู่บ้างว่ามีคนเข้ามาช่วยเหลือนำตัวออกจากรถยนต์ได้

“ส่วนตัวเชื่อว่ารอดปลอดภัยจากอุบัติเหตุใหญ่ในครั้งนี้มาได้ มีเพียงแผลรอยครูดถลอกที่ไหลขวากับหัวแตกบนคิ้วขวาและซี่โครงเดาะ 2 ซี่ ไม่อันตรายมาก ก็เพราะเหรียญพระอาจารย์กุ่ย วัดโปรยฝน คลอง 11 ที่ได้พกติดตัวใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์ตลอดเวลาช่วยรอดมาได้ ซึ่งได้รับเหรียญใบเสมา รุ่นพลิกชะตาปี 63 รุ่น 1 นี้ มาตอนงานศพคุณพ่อพระอาจารย์กุ่ย ที่ท่านแจกให้ญาติโยมที่มาในงานหลายปีแล้ว”.