คาเคา โค้ชฟุตซอลทีมชาติอิรัก เสียดายที่ทีมทิ้งโอกาสไปฟุตซอลโลก หลังจากแพ้ทีมชาติไทย แบบหวุดหวิด

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ทำผลงานสุดยอด พลิกแซงชนะ อิรัก 3-2 ทั้งที่โดนนำก่อน 0-2 แถมมี 2 ใบแดงจาก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ที่เตะสูงใส่คู่ต่อสู้ และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่โดนเหลืองที่ 2 โดย เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ตัดจังหวะเพาเวอร์เพลย์ของ อิรัก ยิงเข้าไปในนาทีสุดท้ายเป็นประตูชัย หลังจาก อลงกรณ์ จันทร์พร ยิง 2 ประตูตีเสมอ นาทีที่ 19 กับ 31

ทีมไทย คว้าตั๋วไปฟุตซอลโลก สมัยที่ 7 ติดกัน พร้อมเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ ทาจิกิสถาน วันที่ 26 เม.ย. 67 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยทีมไทย ยังไม่เคยได้แชมป์ฟุตซอลเอเชีย ส่วนตัดเชือกอีกคู่ที่บางกอกอารีนา อิหร่าน พบ อุซเบกิสถาน เวลา 21.00 น.

“คาเคา” ริคาร์โด กามารา ซอบราล โค้ชอิรัก กล่าวหลังแพ้ไทย ว่า “มีถึง 2 ครั้งที่ไทยเหลือผู้เล่น 4 คน แต่เราไม่สามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ได้ แม้จะสร้างโอกาสได้มากมายก็ตาม ซึ่งต้องชื่นชมทีมไทย และแฟนบอลไทยที่กดดันเราอย่างมาก”

“เกมนี้เราน่าจะยิงได้มากกว่า 2 ลูก เรามีโอกาสมากกว่า 3 ครั้งที่พลาด และช่วงท้ายเกม เราเล่นผิดพลาด เรามีโอกาสครั้งใหญ่แล้วที่จะผ่านเข้ารอบฟุตซอลโลก แต่บางจังหวะเราขาดสมาธิ ในฐานะโค้ช ผมต้องรับผิดชอบต่อเรื่องนั้น”

“ผมอยากขอบคุณผู้เล่นทุกคน เพราะพวกเขาต่อสู้ได้ดีและน่าที่จะผ่านเข้ารอบ เราต้องการไปฟุตซอลโลก ทีมของเราพัฒนาไปมาก และเรายังมีโอกาสในรอบเพลออฟ เราจะสู้ต่อไป”

“อย่างไรก็ตาม ผมมีความสุขกับเกมวันนี้ บรรยากาศกองเชียร์นัดนี้มันสุดยอดมาก ผมรักฟุตซอล เพราะบรรยากาศแบบนี้ ส่วนเรื่องผู้ตัดสิน ผมไม่ขอพูดถึง”

ขณะเดียวกัน จากที่ อุซเบกิสถาน ที่เป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก ชนะ เวียดนาม ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 2-1 ทำให้โควตาไปฟุตซอลโลก ว่างลงอีก 1 ที่ ทำให้มีรอบเพลย์ออฟ ทีมที่แพ้ในรอบ 8 ทีม มาเจอกัน หาอีก 1 ทีม คิวเตะวันที่ 26 เม.ย. ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เวลา 14.00 น. อิรัก พบ อัฟกานิสถาน และเวลา 16.00 น. ที่บางกอกอารีนา เวียดนาม พบ คีร์กีซสถาน.