มิเกล โรดริโก โค้ชทีมฟุตซอลทีมชาติไทย บอกนึกอยู่แล้ว อิรัก ต้องมาเล่นเพาเวอร์เพลย์ ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย มั่นใจในความเก๋านักเตะ แม้โดน 2 ใบแดง แต่จะกลับมาได้ ทีมช่วยกัน เป็นครอบครัวเดียวกัน

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ทำผลงานสุดยอด พลิกแซงชนะ อิรัก 3-2 ทั้งที่โดนนำก่อน 0-2 แถมมี 2 ใบแดงจาก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ที่เตะสูงใส่คู่ต่อสู้ และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่โดนเหลืองที่ 2 โดย เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ตัดจังหวะเพาเวอร์เพลย์ของ อิรัก ยิงเข้าไปในนาทีสุดท้ายเป็นประตูชัย หลังจาก อลงกรณ์ จันทร์พร ยิง 2 ประตูตีเสมอ นาทีที่ 19 กับ 31

ทีมไทย คว้าตั๋วไปฟุตซอลโลก สมัยที่ 7 ติดกัน พร้อมเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ ทาจิกิสถาน วันที่ 26 เม.ย. 67 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยทีมไทย ยังไม่เคยได้แชมป์ฟุตซอลเอเชีย ส่วนตัดเชือกอีกคู่ที่บางกอกอารีนา อิหร่าน พบ อุซเบกิสถาน เวลา 21.00 น.

หลังเกม มิเกล โรดริโก โค้ชฟุตซอลไทย กล่าวว่า “มันเป็นเกมที่บ้ามาก เราเล่นเซตเพลย์กันได้ดี ตอนที่เราโดนนำ 2-1 และเราโดนใบแดงท้ายครึ่งแรก เราเกือบแย่”

“ช่วงพักครึ่ง ผมบอกนักเตะให้ผ่อนคลายมากขึ้น ถ้าเราอยากไปฟุตซอลโลก เราต้องไม่กดดันตัวเอง เล่นอย่างผ่อนคลาย ผมบอกลูกทีมว่าในครึ่งหลังเราอาจโดนเล่นเพาเวอร์เพลย์ใส่ ดังนั้นต้องตั้งรับให้ดี และเราก็โดนพวกเขาเล่นแบบนั้นจริงๆ”

“แต่ในนาทีสุดท้ายมันบ้ามาก เราคว้าโอกาสมาได้ ซึ่งต้องชื่นชมแฟนบอลไทยทุกคน มันอเมซิ่งมาก เราโดน 2 ใบแดง และการตัดสินไม่เป็นใจ แต่แฟนบอลช่วยเราไว้ พวกเขามีพลังมาก พวกเขาช่วยให้เรากลับมาได้ ถ้าไม่มีแฟนบอล เราอาจไม่ชนะในนัดนี้”

“เราโดนใบแดง แต่เราก็มีความมั่นใจ เรามีประสบการณ์ในสถานการณ์แบบนี้ ผมพยายามบอกลูกทีมให้ใจเย็น อย่ากดดันกับสถานการณ์ที่สกอร์ตามหลังหรือโดนใบแดง พวกเราจะกลับมาได้ เราเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน เราเล่นเราไม่โทษกัน”

“สำหรับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน จังหวะใบแดงแรก ผมคิดว่าไม่ควรเป็นใบแดง ผู้เล่นอิรักก้มหัวลงมา เราพยายามเล่นบอล และเขามองไม่เห็นนักเตะอิรักที่วิ่งมาจากด้านหลัง”

“นอกจากนั้น เราก็ควรได้จุดโทษด้วยเพราะเราโดนดึงเสื้อ แต่กรรมการบอกว่าผู้เล่นอิรักพยายามเล่นบอลเท่านั้น ผมไม่เข้าใจกรรมการเลย ผมเคารพกรรมการนะ แต่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของเขาในหลายจังหวะ ผมพยายามอธิบาย พยายามชี้แจง แต่ไม่เป็นผล”

“สำหรับเกมนี้ ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ และ อลงกรณ์ จันทร์พร เล่นได้ดีมาก ๆ โดยเฉพาะ ปาณัสม์ เขาเฉิดฉายจริง ๆ เขามีความกล้า และ ทำให้เรามีสถานการณ์ที่ได้เปรียบหลายครั้ง”

ขณะเดียวกัน จากที่ อุซเบกิสถาน ที่เป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก ชนะ เวียดนาม ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 2-1 ทำให้โควตาไปฟุตซอลโลก ว่างลงอีก 1 ที่ ทำให้มีรอบเพลย์ออฟ ทีมที่แพ้ในรอบ 8 ทีม มาเจอกัน หาอีก 1 ทีม คิวเตะวันที่ 26 เม.ย. ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เวลา 14.00 น. อิรัก พบ อัฟกานิสถาน และเวลา 16.00 น. ที่บางกอกอารีนา เวียดนาม พบ คีร์กีซสถาน.