เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ร.ต.ท.ธนะโชติ มณีโชติ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยเพลิงรุกไหม้ป่าหญ้าลุกลามเป็นวงกว้าง จึงได้ประสานรถดับเพลิง เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เทศบาลตำบลรั้วใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี ในการฉีดน้ำสกัดเพลิง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

โดยนายมานพ คำมา บุตรชายคนงานที่อู่ซ่อมรถดังกล่าว กล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังนอนหลับอยู่ จากนั้นได้ยินเสียงแปลกๆและกลิ่นควันไฟ จึงวิ่งออกมาดู พบว่าไฟกำลังไหม้ภายในอู่ เป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว จึงรีบวิ่งหนีตายออกมา โดยไม่ได้หยิบทรัพย์สินมีค่าอะไรออกมาเลย เพราะตกใจมาก ส่วนรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย มีประมาณ 5-6 คัน เป็นรถยนต์ที่ลูกค้าเอามาซ่อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อู่ดังกล่าวติดกับพื้นที่รกร้างมีป่าหญ้าขึ้นข้างๆ ก่อนเกิดเหตุมีร่องรอยไฟไหม้หญ้าเป็นวงกว้าง จึงอาจลุกลามไปที่อู่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ด้าน ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศร้อนจัดขอให้ ขอให้พี่น้องประชาชนระมัดระวัง อากาศที่ร้อนจัดอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดอัคคีภัยได้ หากต้องการความช่วยเหลือโทรติดต่อที่งานป้องกันฯ เทศบาลเมืองสุพรรณบุรีที่เบอร์โทร 035-511555 หรือแจ้งที่ตรงที่ตนได้ที่้เบอร์โทร 081-9354693