เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รองผบก.ปคบ. พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. พร้อมด้วย ภก.วีรชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกันแถลงผลทลายโกดังเก็บเครื่องสำอางปลอมยี่ห้อดัง ส่วนอีกคดี บุกจับโรงงานผลิตภัณฑ์ลดความอ้วนผสมสารไซบูทรามีน

พล.ต.ต.วิทยา เปิดเผยว่า ก่อนหน้าได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหาย ที่สั่งซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่สินค้าที่ได้รับกลับไม่ได้คุณภาพ จึงติดตามและตรวจสอบพบว่า มีผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเป็นสินค้าที่ไม่มีเลขจดแจ้ง และไม่แสดงฉลากภาษาไทย และขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด จึงสืบสวนจนทราบถึงสถานที่จัดเก็บสินค้าและกระจายสินค้า ก่อนนำหมายค้นศาลแขวงสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งใน ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

พบของกลางสินค้าประเภทต่างๆ กว่า 60 รายการ อาทิ ยาสีฟัน ครีมบำรุงผิว และเครื่องสำอาง แยกเป็นเครื่องสำอางปลอม 2 รายการ เครื่องสำอางต้องสงสัย 18 รายการ และไม่มีเลขที่ใบรับจดแจ้งและไม่แสดงฉลากภาษาไทย 32 รายการ รวมของกลางทั้งหมดประมาณ 31,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 20 ล้าน และพบหญิงคนหนึ่ง แสดงตัวเป็นผู้ดูแลสถานที่จัดเก็บสินค้าดังกล่าว

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวอีกว่า จากการสอบสวน ผู้ดูแลสถานที่ให้การว่า ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเป็นของ นายช่านหลิง ชิว นายทุนชาวจีน ที่สั่งสินค้าที่เป็นกระแส และกำลังเป็นที่นิยมในสื่อออนไลน์เข้ามาจากประเทศจีน จากนั้นนำสินค้ามาเก็บไว้ โดยนายทุนชาวจีนจะเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อใช้โฆษณาสินค้าเป็นจำนวนมากถึง 44 ร้านค้า เพื่อกระจายการโฆษณา โดยมีการควบคุมบริหารจัดการในประเทศจีน ทำมาแล้วประมาณ 1 ปี มียอดการส่งสินค้าถึง 2,000-3,000 ชิ้นต่อวัน รายรับอาจสูงถึงกว่าร้อยล้านบาทต่อปี จากนี้จะเร่งติดตามตัวผู้เกี่ยวข้อง มาดำเนินคดีต่อไป.