จากกรณีโลกออนไลน์ เผยแพร่คลิปเกี่ยวกับคนร้ายเป็นชาย สวมใส่เสื้อเหลืองกางเกงขายาว เอาเสื้อดำมาปกคลุมปิดบังใบหน้าเหลือเพียงลูกตา พยายามไล่ทุบตีทำร้ายหญิงชราในบ้านพัก ขณะที่ฝ่ายหญิงชราพยายามถือไม้กวาดต่อสู้ แต่ก็ยังสู้แรงฝ่ายชายไม่ไหว โดนไล่ทำร้ายจนต้องหนีไปหลังบ้าน เพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนข้างบ้าน ทำให้รอดชีวิตมาได้ แต่ก็ยังได้รับบาดเจ็บหัวแตกเย็บ 3 เข็ม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.จันทร์เพ็ญ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาวบ้านบ้านขามป้อม ต.ขามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ลูกสาวของหญิงชราที่โดนทำร้ายในคลิปว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่แม่กำลังกวาดบ้านอยู่หน้าบ้าน โดยประตูรั้วหน้าบ้านเปิดแง้มเล็กน้อย ทำให้ นายเอ (นามสมมุติ) เพื่อนบ้านวิ่งเข้ามาทำร้ายร่างกาย จนต้องหนีเข้าบ้าน แต่อีกฝ่ายยังไม่หยุดพฤติกรรม มีการเอาเสื้อมาปิดบังใบหน้า ในมือถืออาวุธคล้ายสนับมือ หรือก้อนหิน ไล่ทำร้ายแม่ตั้งแต่หน้าบ้านไปจนถึงหลังบ้าน สุดท้ายต้องร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ทำให้ฝ่ายผู้ก่อเหตุรีบวิ่งหลบหนีไป หลังเกิดเหตุแม่บาดเจ็บหัวแตกเย็บ 3 เข็ม มีอาการฟกช้ำตามร่างกาย โดยตนนำคลิปหลักฐานเข้าไปแจ้งความเอาผิดอีกฝ่ายแล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายเอ เคยไปก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้ว 4 ครั้ง ล่าสุดครั้งที่ 5 คือเคสของแม่ ที่ผ่านมาไม่มีใครแจ้งความเพราะทุกคนทราบว่า นายเอ เป็นคนป่วยจิตประสาท เวลาปกติจะยิ้มแย้มแจ่มใส แต่พออาการกำเริบก็จะก่อเหตุทำร้ายคนอื่น จึงอยากให้ญาติพี่น้องและฝ่ายงานเกี่ยวข้องเข้ามาดูแล พาไปบำบัดรักษาให้หาย ติดตามดูว่ากินยาตามที่แพทย์ให้หรือไม่ มิเช่นนั้นพออาการกำเริบ ก็จะไล่ทำร้ายชาวบ้านไม่จบสิ้น

“…ที่บ้านต่างอยู่กันอย่างหวาดผวา กังวลว่าเพื่อนบ้านรายนี้จะเกิดความอาฆาตแค้นกลับมาทำร้าย ต้องปิดบ้านตลอด 24 ชม. ไม่กล้าไปคุยหรือพูดกับใครหน้าบ้านอีกแล้ว…” น.ส.จันทร์เพ็ญ กล่าว.