เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ ทนายชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายนิด้า ถึงสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน ระบุว่า “#โควิดไม่ได้น่ากลัวผู้นำต่างหากที่น่ากลัว  เมื่อไม่นานเพิ่งได้ดูภาพที่อินเดีย ที่คนตายถูกเผารวมกันมากๆเหมือนกองขยะ คนป่วยนั่งรอความตายเต็มล้นออกมาหน้าโรงพยาบาลเพราะเตียงไม่พอ บุคคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอ แล้วนึกถึงภาพตัวเองในอนาคตอันใกล้

ในเมื่อรัฐดูแลเราได้ไม่ดีพอ เราคงต้องดูแลตัวเอง ตอนนี้หลายๆ หน่วยงานราชการก็ยังไม่เลื่อน ทนายก็เลื่อนไม่ได้ ขนาดบอกว่าทนายเดินทางไปจากกรุงเทพนะ เจ้าหน้าที่ก็ยังบอกว่ามาเถอะ เรามีมาตรการตรวจสอบ ตรวจแล้วไง คือถ้าไปถึงตรงนั้นแล้วพบเชื้อว่าเป็นโควิดก็เพียงแต่ไม่ให้เดินขึ้นตึก แต่ระหว่างเดินทางพวกเราสัมผัสคนกี่คน แวะไหนบ้างไม่กลัวเราแพร่เชื้อหรือได้รับเชื้อหรอคะ เราอยากเลื่อน เราอยากช่วยอยู่กับบ้าน มาตรการรัฐไม่ช่วยเราหน่อยหรอ เพราะถ้ารัฐไม่สั่งออกมา ทนายไม่ไปก็ถือว่าละทิ้งคดี

ในส่วนของลูกความที่จะติดต่อจ้างว่าความ นับแต่นี้ขอทางออนไลน์เท่านั้นก่อน งดเจอ งดใกล้ชิด ถ้าไม่สะดวกจะจ้าง ติดต่อทนายความท่านอื่นก่อนก็ได้ นิด้าลูกยังเล็ก ที่ผ่านมาก็นับว่าห้าวพอสมควร เชื่อมั่น เชื่อใจ เชื่อในคำพูดของคนว่าจะไม่มีใครตายอยู่บ้านก็เลยไม่กลัว โควิดไม่น่ากลัวป่วยก็แค่รักษา เราปลูกฝังความคิดนี้มาในตอนต้น คนก็เลยไม่กลัว ปล่อยให้ตัวติดจนล้นเตียง

ตอนนี้ไม่ได้กลัวเป็นโควิดเท่ากับกลัวผู้นำที่ดูแลประชาชนไม่ได้ อยากให้เห็นอินบ็อกซ์เข้ามาขอความช่วยเหลือเรื่องเตียงผู้ป่วยกับดารากับทนาย แปลว่ารัฐพึ่งพาไม่ได้แล้วจริงๆ ตอนนี้กลัวมากแล้วจริงๆ เหมือนคนพูดจะอยู่คนละโลกกับเรา”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ทนายนิด้า