ทำเอาโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือดอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านนนทบุรี ได้ออกมาประกาศเครื่องแบบชุดนักเรียนแบบใหม่ โดยมีรายละเอียด สำหรับนักเรียนห้องปกติ และห้องเรียน GIFTED ก็จะเป็นเครื่องแบบชุดนักเรียนและชุดพละ มีเพิ่มเติมคือ การปักดาวด้วยสีด้ายตามคณะที่สังกัด นอกจากนี้ยังมีชุดคณะสี ที่มีรูปแบบเหมือนเสื้อพละ แต่จะใส่สีเสื้อตามคณะที่สังกัด โดยจะใส่เฉพาะวันศุกร์เท่านั้น

ส่วนชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด เป็นเครื่องแบบตามปกติ แต่กำหนดให้นักเรียนชายใส่ชุดลูกเสือ, นักเรียนหญิงห้องคี่ แต่งชุดยุวกาชาด และนักเรียนหญิงห้องคู่ แต่งชุดเนตรนารี

แต่ที่ทำเอาโลกออนไลน์ต่างพูดถึงเป็นอย่างมาก คือ “เครื่องแบบของนักเรียนแผนการเรียน English Program (EP)” จะแตกต่างออกไป คือ
– นักเรียนชาย สวมเสื้อเชิ้ตคอปกสีเทา กางเกงผ้าสีเทายาวจดข้อเท้า และรองเท้าคัตชูหนังสีดำมีเชือกผูก
– นักเรียนหญิง เสื้อคอปกตั้งสีเทา กระโปรงผ้าสีเทาพับจีบรอบ คอซองผ้าสีเดียวกับกระโปรง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นอย่างร้อนแรง โดยส่วนใหญ่ต่างมองว่าเป็นเครื่องแบบนักเรียนเหมือนเดิม ที่เป็นการปักเสื้อหรือติดเข็มเพื่อบ่งบอกสังกัด มากกว่าการเปลี่ยนเครื่องแบบที่หวั่นจะเกิดการสร้างความแบ่งแยกขึ้น ทั้งที่จุดประสงค์ของการใส่ชุดนักเรียน คือทำให้เด็กๆ รู้สึกทุกคนเท่ากัน ไม่เกิดความเหลื่อมล้ำ อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาระให้ผู้ปกครอง ทั้งที่มีการรณรงค์เรื่องเครื่องแบบลูกเสือกันมาแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ได้รับกระแสวิจารณ์เป็นอย่างมากนั้น ล่าสุดทางโรงเรียนดัง ได้ลบโพสต์เกี่ยวกับเครื่องแบบนักเรียนออกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย..