เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 เม.ย.ร.ต.ท.ประสิทธิ์  คงนายศ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สีบัวทอง  ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กหญิงจมน้ำเสียชีวิต  เหตุเกิดที่บริเวณประตูน้ำบ้านยางกลาง  หมู่ที่ 3  ต.สีบัวทอง  อำเภอแสวงหา  จังหวัดอ่างทอง  หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู  ในที่เกิดเหตุเป็นคลองบริเวณต้นก้ามปูใหญ่ หน้าประตูระบายน้ำ น้ำลึก 1 – 2 เมตร  พบเด็กหญิง ชายอายุ 13 – 16 ปี จำนวนหลายคนอยู่ในอาการตื่นตกใจ  เล่าให้ฟังว่า  ผู้เสียชีวิตจมน้ำชื่อว่า เด็กหญิง พลอย  อายุ 14 ปี  ทางเจ้าหน้าที่ประดาน้ำใช้เวลาค้นหาใต้น้ำนาน 2 ชั่วโมง  จึงพบร่างที่ไร้วิญญาณท่ามกลางความเสียใจเศร้าสลดแก่ญาติพี่น้องเพื่อนฝูง

จากการสอบถาม เด็กหญิงเอ นามสมมุติ วัย 14 ปี  เล่าให้ฟังว่า  ขณะเล่นน้ำกันกันอยู่กับเพื่อนแล้วตกลงไปในร่องน้ำลึก จมน้ำทั้งคู่  พอดีมีคนเห็นเหตุการณ์ ที่เล่นน้ำอยู่บริเวณดังกล่าว ได้ช่วยตนเองขึ้นมาได้ส่วนเพื่อนจมน้ำเสียชีวิต

ด้านเด็กชาย บี วัย 13 ปี  เล่าให้ฟังว่า  ได้มีคนตะโกนให้ช่วยว่ามีคนจมน้ำ  จึงได้โยนเชือกลงไปช่วยเหลือ  ส่วนทางด้าน นายซี วัย 15 ปี  ที่เห็นเหตุการณ์ก็ได้ลงน้ำไปช่วยเหลือเด็กหญิงเอ ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย