เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 ก.ค. ที่ศาลาอเนกประสงค์วัดศรีสำราญ เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้นำร่างของ นายประเจตน์ เสร็จกิจดี อายุ 79 ปี อดีตรองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ใส่โลงศพที่ห่อหุ้มกันเชื้อโรค ทำพิธีฌาปนกิจที่เมรุสถานวัดศรีสำราญ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของลูกหลาน และผู้ที่เคารพนับถือ

จากการสอบถาม ลูกสาวของ นายประเจตน์ เล่าว่า หลังหลังจาก นายประเจตน์ ติดเชื้อโควิด-19 ลงปอด และเสียชีวิต เมื่อวานนี้ (7 ก.ค.) เวลา 13.15 น. ที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช อ.เมืองสุพรรณบุรี คาดว่าคุณพ่อน่าจะติดเชื้อมาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ หลังเข้ารับการผ่าตัดที่ รพ.ดังกล่าว โดยพักอยู่นานหลายวัน จนแพทย์ให้กลับบ้าน ระหว่างทางก็ไม่ได้แวะที่ไหน

ขณะที่ลูกสาวคนเล็กของ นายประเจตน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้หลังจากพ่อกลับจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ มาถึงบ้านพักใน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี อยู่ได้ 2 วัน มีอาการไอ เหนื่อยหอบ มีไข้สูง จึงนำตัวส่ง รพ.ศุภมิตร แพทย์ตรวจพบติดเชื้อโควิด นำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช อ.เมืองสุพรรณบุรี นอนรักษาตัวได้ 2 คืน ก็เสียชีวิต ส่วนคุณแม่ และหลานสาวผู้ป่วยยืนยันเข้ารักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 หลังจากคุณพ่อติดเชื้อ สรุปขณะนี้ที่บ้านมีผู้ติดเชื้อ 3 คน เสียชีวิต 1 ตอนนี้ยังมีคนในครอบครัวที่เป็นกลุ่มเสี่ยงถูกกักตัวอีก 12 คน.