เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ “โหดจัง จังหวัดภูเก็ต” ได้โพสต์ภาพ ซึ่งมีพนักงานขับรถตู้โตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน 31-6213 ภูเก็ต ถืออาวุธมีด ยืนเจรจาด้านตรงประตูด้านข้างของคนขับรถแท็กซี่ป้ายเหลือง ทะเบียน ทข 887 ภูเก็ต พร้อมข้อความว่า โหดจัง #จังหวัดภูเก็ต ห้าวจัง รถตู้ถือมีด ลงไปคุยกับ #แท็กซี่ ตำรวจขนส่งจังหวัดภูเก็ตเช็คอินหน่อย เมืองท่องเที่ยว ไม่ใช่เมืองนักเลง!

ซึ่งหลังจากโพสต์แชร์ออกไป ต่างมีการวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก อาทิ สด แรง, น้ำยาเเอร์ ขาด โทษทีครับ, ปะทะกันเองเสียแล้ว555 , น่ากลัวจังเลยมีพกอาวุธด้วย รถเข็นผลไม้ ลูกม่วง ย่าหนัดต้องเข้าละครับ เป็นต้น สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณ ถนนเฉลิมพระเกียรติร .9 (ถ.บายพาส) มุ่งหน้าไปทางสี่แยกเซ็นทรัล

ด้านนายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้รับทราบเรื่อง จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต เพื่อนำตัวบุคคลดังกล่าว มาลงโทษตามกฎหมาย และจะพิจารณาพักใช้ใบอนุญาต ขับรถของผู้ก่อเหตุ

ล่าสุด พ.ต.อ.ชาตรี ชูแก้ว ผกก.สภ.วิชิต ได้สั่งการ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับชายคนขับรถตู้ โตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน31-6213 ภูเก็ต ได้แล้ว จึงได้ได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์และตรวจปัสสาวะ ไม่พบแอลกอฮอล์และสารเสพติด ในร่างกาย เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “พาอาวุธ(มีด)ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร ให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ“ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.